Số hóa

Facebook vừa cho phép thu hồi tin nhắn 'gửi nhầm' trên Messenger, giới hạn tối đa 10 phút

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Facebook mới đây đã chính thức trình làng tính năng “Unsend” trên ứng dụng Messenger.

Tính năng Unsend sẽ cho phép người dùng xóa tin nhắn của khỏi cuộc hội thoại. Tuy nhiên, khác với Delete Message, cả người thực hiện lệnh xoá lẫn người (hoặc nhóm) cùng trì chuyện sẽ không thấy nội dung đó nữa.

Tuy nhiên, mỗi người dùng chỉ có quyền thu hồi tin nhắn trong khoảng thời gian tối đa 10 phút, tính từ thời điểm tin nhắn bắt đầu được gửi đi. Nếu quá thời gian, người dùng sẽ không thể xoá nội dung đã gửi.

Mặc dù, so với thời gian thu hồi tin nhắn của WhatsApp là hàng tiếng đồng hồ, 10 phút này trên Facebook Messenger chẳng thấm thía vào đâu. Tuy nhiên, nó vẫn tốt hơn là bạn vĩnh viễn không có cơ hội chuộc lại lỗi lầm nếu lỡ buông lời làm tổn thương người khác.

Được biết, tính năng này đã được mạng xã hội thử nghiệm từ đầu tháng 4/2018, khoảng thời gian sau khi CEO Mark Zuckerberg bị dư luận chỉ trích vì có thể thu hồi lại những tin nhắn đã gửi đi. Đây là một tính năng mà người dùng Facebook thông thường không có.

Sau khi hành vi được cho là vi phạm lòng tin của người dùng bị phát hiện, Facebook tiết lộ kế hoạch đem tính năng xoá tin nhắn cho tất cả mọi người dùng trong thời gian tới và cuối cùng Facebook đã thực sự giữ lời hứa này.

Bên cạnh những khía cạnh hữu ích, một số người dùng cũng lo ngại kẻ xấu có thể lạm dụng tính năng này để lăng mạ hoặc thực hiện những hành vi không đúng mực trên Facebook.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP