Trong tỉnh

Dự kiến phân luồng tuyến mới cho vận tải khách đi/đến 4 bến xe TP. Vinh

UBND tỉnh Nghệ An ban hành Phương án (số 1346/UBND-CN ngày 7/3/2018) thí điểm tổ chức giao thông, phân luồng các tuyến vận tải hành khách cố định đi/đến các bến xe khách trên địa bàn TP. Vinh và các vùng lân cận.

Hoạt động hiện tại ở Bến xe Vinh. Ảnh tư liệu

Bến xe phía Bắc

Hành trình đi/đến bến xe phía Bắc TP. Vinh đối với các tuyến liên tỉnh phía Nam và các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QL.46 và các tuyến hoạt động theo tuyến đường Hồ Chí Minh: Bến xe phía Bắc - rẽ phải theo đường gom phía Tây QL.l - rẽ phải theo đường Đặng Thai Mai (QL.46B) - rẽ trái theo đường tránh TP Vinh - các tỉnh phía Nam và các huyện trên.

Đối với các tuyến liên tỉnh phía Bắc và các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QL.l, QL.48, QL.7 về trước mắt hoạt động theo hành trình Bến xe phía Bắc - rẽ trái ra QL.l - các tỉnh phía Bắc và các huyện trên; về lâu dài sau khi thực hiện cải tạo, điều chỉnh nắn đường dẫn đến vị trí chui dưới cầu vượt Nghi Kim đảm bảo an toàn thì phân luồng hoạt động theo hành trình bến xe phía Bắc - rẽ phải theo đường gom phía Tây QL.l - rẽ trái đi phía dưới cầu vượt Nghi Kim - rẽ trái theo QL.l cũ (trước cổng trường Cao đẳng Giao thông Miền Trung) - QL.l - các tỉnh phía Bắc và các huyện trên.

Hướng của các tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt: Các tuyến xe buýt đi từ Bến xe phía Bắc vào thành phố Vinh được bố trí điểm dừng và nhà chờ xe buýt nằm sát hàng rào, ở giữa cổng vào và cổng ra của Bến xe phía Bắc trên trục đường gom trước cổng Bến xe phía Bắc; Các tuyến xe buýt từ thành phố Vinh đi ra các tuyến Bến xe phía Bắc được bố trí điểm dừng và nhà chờ xe buýt đón trả khách phía bên phải tuyến QL.l (đối diện cổng bến xe phía Bắc).

Bến xe Miền Trung

Các tuyến liên tỉnh phía Nam: Bến xe Miền Trung - rẽ trái theo đường tránh TP Vinh - cầu Bến Thủy 2 - các tỉnh phía Nam.

Các tuyến liên tỉnh phía Bắc và các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QL.l, QL.48: BX Miền Trung - rẽ phải đường tránh TP Vinh - TT Quán Hành - QL1A - các tỉnh phía Bắc và các huyện nêu trên.

Các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QL.46 và QL.7: BX Miền Trung - rẽ phải đường tránh TP Vinh - QL.46 - các huyện trên.

Bến xe phía Đông Các tuyến liên tỉnh phía Nam và các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QL.46 và các tuyến hoạt động theo tuyến đường Hồ Chí Minh: BX phía Đông - QL.46 - cầu vượt Quán Bánh - đường Đặng Thai Mai - rẽ trái theo đường tránh TP Vinh - cầu Bến Thủy 2 - các tỉnh phía Nam.

Các tuyến liên tỉnh phía Bắc và các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QL.l, QL.48, QL.7: BX phía Đông - QL.46 - rẽ phải theo đường Thăng Long - QL.l - các tỉnh phía Bắc và các huyện trên,

Bến xe Chợ Vinh

Sau khi bến xe phía Bắc thành phố Vinh đi vào hoạt động thực hiện điều chỉnh hành trình các tuyến tại Bến xe chợ Vinh nhằm tránh tình trạng xe khách chạy xuyên tâm trên địa bàn thành phố như sau:

Các tuyến liên tỉnh phía Bắc và các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QL.l, QL.48: hoạt động theo hành trình BX Chợ Vinh - đường Cao Xuân Huy chiều đi ra (đường Lê Huân chiều đi vào) - rẽ trái theo đường Trần Phú - đường Phan Đình Phùng - rẽ trái theo đường Trần Hưng Đạo - đường Trường Chinh - rẽ phải theo đường Phan Bội Châu - rẽ trái theo đường Mai Hắc Đế - đường Nguyễn Trãi - đường Thăng Long - các tỉnh phía Bắc và các huyện trên.

Các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QL.46 và QL.7: BX Chợ Vinh - đường Cao Xuân Huy chiều đi ra (đường Lê Huân chiều đi vào) - rẽ trái theo đường Trần Phú - đường Phan Đình Phùng - rẽ trái lên cầu vượt Cửa Nam - QL.46 - các huyện trên.

Các tuyến liên tỉnh phía Nam: BX Chợ Vinh - đường Cao Xuân Huy chiều đi ra (đường Lê Huân chiều đi vào) - rẽ phải theo đường Trần Phú - đường Lê Duẩn - cầu Bến Thủy 1 - các tỉnh phía Nam.

UBND tỉnh yêu cầu, quá trình thực hiện, nếu phát sinh các bất cập, vướng mắc, các đơn vị có liên quan có văn bản gửi về Sở Giao thông vận tải tổng hợp và tổ chức khảo sát, đánh giá để tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh phương án phân luồng cho phù hợp.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP