Thể thao

Đội tuyển Việt Nam gặp khó ở trận mở màn vòng loại World Cup 2026

Đội tuyển Việt Nam được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm khách của Philippines ở trận mở màn vòng loại World Cup 2026.

ĐT Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 tới.

Đội tuyển Việt Nam sẽ mở màn vòng loại World Cup 2026 gặp Philippines. Trận đấu này diễn ra vào lúc 18h00 ngày 16/11 tại sân vận động Rizal Memorial (Manila, Philippines).

Đây được dự báo là trận đấu khó cho đoàn quân áo đỏ bởi SVĐ này hiện vẫn đang sử dụng mặt cỏ nhân tạo chứ không phải cỏ tự nhiên.

Các học trò của HLV Troussier thường xuyên thi đấu ở mặt sân cỏ tự nhiên tại V-League cũng như ở các trận giao hữu của ĐTQG.

Về phía Philippines, đội bóng này coi SVĐ Rizal Memorial là lợi thế lớn ở vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. LĐBĐ nước này đang mở chiến dịch kêu gọi lấp đầy 12.873 chỗ ngồi ở các trận đấu sắp tới để ủng hộ tinh thần cho cầu thủ.

Chia sẻ về vấn đề này, Chủ tịch LĐBĐ Philippines Mariano Araneta cho hay: "Khi Philippines chuẩn bị bước vào chiến dịch vòng loại World Cup lịch sử, mục tiêu của chúng tôi là giúp họ cảm nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Tôi tin rằng người hâm mộ hoàn toàn lấp đầy được SVĐ Rizal Memorial.

Tôi muốn bóng đá Philippines sẽ kết thúc năm 2023 với thành tích ấn tượng. Các cầu thủ nữ Philippines của chúng tôi đã thi đấu tuyệt vời ở VCK World Cup 2023 tại New Zealand và giờ đến lượt ĐTQG được chơi trên sân nhà Rizal Memorial tại vòng loại World Cup 2026".

Sau trận gặp Philippines (16/11), thầy trò HLV Troussier trở về sân nhà Mỹ Đình để đối đầu với đối thủ mạnh nhất bảng đấu là Iraq. Trận đấu này diễn ra vào lúc 19h00 ngày 21/11.

Đây cũng là hai trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trong năm 2023. Tới tháng 1, Quang Hải và các đồng đội sẽ chinh chiến ở Asian Cup 2023 diễn ra tại Qatar. Tại giải đấu sắp tới, chúng ta nằm chung bảng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Loạt trận thứ ba vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á quay trở lại vào tháng 3/2024. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hai trận liên tiếp gặp Indonesia. Trận đầu tiên diễn ra ở sân Mỹ Đình vào ngày 21/3 và trận tái đấu diễn ra ở sân của Indonesia vào ngày 26/3.

Tới tháng 6, đội bóng của HLV Troussier sẽ thi đấu nốt hai trận còn lại gặp Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6 và hành quân tới sân của Iraq vào ngày 11/6.

Tác giả: Phú Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP