Thể thao

Công Phượng: Tôi không còn trẻ

Nguyễn Công Phượng, tiền đạo trở về từ Nhật Bản, khẳng định mình có sự tự tin khi đã trưởng thành chứ không còn là một cầu thủ trẻ mà phải ghi bàn mới tự tin.


Công Phượng thừa nhận không còn trẻ ở tuyển Việt Nam.

"Tôi không còn trẻ, tôi đã 28 tuổi rồi. Sự tự tin của tôi có thể không còn bằng như lúc trước. Tuy nhiên nếu có cơ hội thì tôi sẽ nỗ lực hết khả năng", tuyển thủ Việt Nam trả lời khi được hỏi về cảm xúc sau khi ghi bàn ở trận đấu tập thua 1-2 trước CLB Hải Phòng hôm 18/6.

"Đây là lần đầu tiên tôi làm việc với HLV Philippe Troussier. Tôi sẽ cố gắng đáp ứng yêu cầu của HLV và cống hiến cho khán giả", cựu cầu thủ CLB HAGL có chút áp lực sau một thời gian dài không được ra sân thường xuyên trong màu áo Yokohama FC ở J.League 1.

Chia sẻ về cuộc sống ở Nhật Bản trong hơn nửa năm qua, Công Phượng lạc quan: "Ở bên đó, tôi học hỏi nhiều điều khi được tập luyện với những cầu thủ giỏi. Tôi sẽ mang những kinh nghiệm đó khi về chơi cho tuyển Việt Nam".

Công Phượng không được đăng ký thi đấu ở trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) hôm 15/6. HLV Troussier vẫn ưu ái điền tên anh vào danh sách 30 cầu thủ ban đầu. Sau đó, ông cho anh và một số cầu thủ ít thi đấu ra sân ở trận giao hữu gặp Hải Phòng để làm quen lối chơi.

Chân sút quê Nghệ An đã ghi một bàn thắng trong thời gian 30 phút ra sân ở Lạch Tray nhưng đội U23 Việt Nam vẫn thua 1-2. Hai bàn thắng của đội chủ nhà do tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn thực hiện.

Ở trận gặp Syria vào tối 20/6, HLV Troussier hứa sẽ cho Công Phượng chơi một khoảng thời gian nhất định chứ không để anh chơi trọn 90 phút. Cầu thủ này cũng cho biết cường độ tập luyện ở đội tuyển ngang ngửa với CLB ở Nhật nên không quá khó để bắt nhịp theo.

Lần gần nhất Công Phượng ghi bàn cho tuyển Việt Nam là vào lưới Indonesia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6/2021 ở Dubai, UAE.

Tác giả: Bảo Ngọc - Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP