Thể thao

CLB Hà Nội khiến cả V.League phải e ngại

CLB Hà Nội đang có sự chuẩn bị tích cực cho V.League 2024/25 khi chiêu mộ thành công nhiều tân binh chất lượng.

Văn Quyết và đồng đội đang rất quyết tâm tìm lại vị thế của mình - Ảnh: Minh Tuấn

Vài ngày trước, CLB Hà Nội đã chính thức thông báo trên trang chủ của mình: “Cầu thủ Augustine Chidi Kwem trở thành gương mặt tiếp theo cập bến đội bóng áo tím trong kỳ chuyển nhượng mùa giải 2024/25”.

Mùa giải 2023/24 đã kết thúc không như kỳ vọng với CLB Hà Nội. Nguyên nhân khiến đội bóng Thủ đô thi đấu không tốt là do hàng công yếu kém. Vì vậy, CLB Hà Nội quyết tâm chiêu mộ những ngoại binh thực sự chất lượng nhằm đòi lại ngôi vương.

Sau thời gian tìm kiếm, CLB bóng đá Hà Nội đã hoàn tất hợp đồng với tiền đạo người Nigeria, Augustine Chidi Kwem. Chân sút sinh năm 1997 được trang chuyển nhượng Tranfermarkt định giá lên tới 850.000 euro (hơn 23 tỷ đồng). Điều này đưa Augustine Chidi Kwem trở thành ngoại binh có giá trị chuyển nhượng cao nhất tại V.League.

Cầu thủ 27 tuổi sinh ra tại thành phố biển Lagos tại Nigeria. Tuy nhiên, phần lớn sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của anh gắn bó với mảnh đất Nam Phi. Trong 2 mùa giải gần nhất, Augustine Chidi Kwem thi đấu cho CLB Ama Zulu.

Trong màu áo mới, Augustine Chidi Kwem sẽ khoác lên chiếc áo số 29 cùng bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Chia sẻ ở buổi lễ ra mắt, tiền đạo người Nigeria cho biết: “Tôi đến Việt Nam được khoảng 2 tuần, tôi vui mừng khi đã vượt qua các buổi kiểm tra chuyên môn để chính thức làm thành viên của đội bóng Thủ đô. Thời tiết của Việt Nam và Nam Phi khá tương đồng, tôi đã thích nghi rất nhanh. Tôi thích cách đội bóng tập luyện. Đồng đội của tôi đều tập hết sức mình, tôi cũng phải chứng minh cho họ thấy giá trị của mình trên sân cỏ”.

Augustine Chidi Kwem là tân binh nhận được nhiều kỳ vọng nhất của CLB Hà Nội

Trước Chidi Kwem, Hà Nội đã công bố một bản hợp đồng chất lượng khác với Kyle Colonna, một trung vệ Việt kiều Mỹ sở hữu chiều cao ấn tượng 1m88. Nếu như Augustine Chidi Kwem là sự tăng cường chất lượng nhằm cải thiện sức mạnh trên hàng công, thì Kyle Colonna chính là sự bổ sung lý tưởng cho hàng thủ của đội bóng Thủ đô.

Mùa giải vừa qua, khi những trụ cột ở hàng thủ như Thành Chung, Duy Mạnh gặp chấn thương không thể thi đấu, CLB Hà Nội đều đối diện với rất nhiều những khó khăn. Họ không có được những sự thay thế thực sự đem đến nhiều niềm tin. Với sự góp mặt của Colonna, CLB Hà Nội có thể yên tâm hơn khi vị trí trung vệ đã dày dặn hơn so với mùa giải 2023/24.

Ngoài ra, CLB Hà Nội cũng chiêu mộ 2 nội binh chất lượng là tiền đạo Hồ Thanh Minh (Huế) và hậu vệ Chu Văn Kiên (TP.HCM). Thực tế, bộ đôi này không phải là những gương mặt “sao số” của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Lê Đức Tuấn, Thanh Minh và Văn Kiên là những cái tên phù hợp với triết lý mà ông đang xây dựng. Có thể thấy, điểm chung của đôi tân binh này chính là lối chơi máu lửa, nhiệt huyết và sở hữu nền tảng thể lực dồi dào. Đây chính là điểm mấu chốt giúp họ lọt vào “mắt xanh” của CLB Hà Nội.

Bên cạnh việc đưa về những tân binh giàu tính chiến đấu, CLB Hà Nội cũng sẽ tạo cơ hội cho những gương mặt được đào tạo từ lứa trẻ của đội bóng. Một loạt những gương mặt mới như Vũ Văn Sơn, Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Duy Dũng… được triệu hồi trở lại đội 1 tập luyện sau quãng thời gian được đem cho mượn ở các đội Hạng Nhất.

Sau 2 mùa giải liên tiếp không có chức vô địch, CLB Hà Nội đang rất quyết tâm tìm lại vị thế của đội bóng số 1 Việt Nam. Với việc tạo ra những sự thay đổi lớn về chiến lược, đội bóng Thủ đô hy vọng sẽ lấy lại được ánh hào quang trước đây…

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: CLB Hà Nội ,V.League ,e ngại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP