Pháp luật

Chủ gara mang 9 ôtô của khách đi bán lấy tiền trả nợ

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) ngày 10-8 cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng một chủ gara sửa chữa ôtô mang 9 ôtô của khách đi bán

Theo Công an TP Tam Điệp, Nguyễn Huy Toán (SN 1999, ngụ xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) - là chủ gara sửa chữa ôtô "Auto 99" ở Tổ 18, phường Bắc Sơn, TP Tam Điệp. Thời gian gần đây, do làm ăn thua lỗ, vay nợ nhiều người, không có khả năng thanh toán nên Toán đã nghĩ ra phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản để "lấy tiền trả nợ".

Nguyễn Huy Toàn và số xe ôtô liên quan tới vụ án. Ảnh: Công an tỉnh Ninh Bình

Để thực hiện hành vi của mình, Nguyễn Huy Toán bịa ra thông tin "có gói đăng ký bảo hiểm thân vỏ miễn phí cho xe ôtô" nếu khách hàng mang ôtô đến xưởng sửa chữa. Một số người quen, khách hàng đã tin tưởng giao xe và giấy tờ xe để nhờ Toán làm bảo hiểm thân vỏ miễn phí.

Tuy nhiên, sau khi nhận xe và giấy tờ của khách, Nguyễn Huy Toán mang xe đi bán cho một số gara ôtô trên địa bàn huyện Hoa Lư, huyện Yên Mô và các tỉnh Hà Nam, Thái Bình... để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP