Thế giới

Cháy nhà máy trong khu công nghệ cao, 36 người thiệt mạng

Vụ hỏa hoạn xảy ra chiều 21/11 tại một nhà máy ở thành phố An Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã khiến 36 người thiệt mạng và hai người khác bị thương, truyền thông nhà nước đưa tin.

Lực lượng cứu hộ khẩn trương kiểm soát đám cháy. Ảnh: China Daily

Thông tin ban đầu cho biết đám cháy bùng phát vào lúc 16h22 ngày 21/11 (giờ địa phương) tại công ty Kaixinda Trading ở quận Wenfeng, hay thường được biết đến là khu công nghệ cao ở thành phố An Dương.

Ngay khi nhận thông tin về vụ cháy, lực lượng cứu hộ địa phương đã điều động 63 xe cứu hỏa chuyên dụng cùng 240 lính cứu hỏa đến hiện trường để dập lửa, giải cứu nạn nhân và ngăn chặn cháy lan.

Ngọn lửa đã được kiểm soát vào lúc 20h cùng ngày và được dập tắt hoàn toàn lúc 23h.

Tính đến sáng 22/11, 36 người được xác nhận đã tử vong và hai người đã được đưa đến bệnh viện để điều trị với những vết thương nhẹ, CCTV đưa tin.

Cảnh sát địa phương đã xác định và tạm giữ nghi phạm gây ra vụ cháy, theo China Daily, song từ chối tiết lộ danh tính nghi phạm.

Wang Xiangxi, Bộ trưởng Bộ Quản lý khẩn cấp Trung Quốc, yêu cầu cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân của vụ cháy càng sớm càng tốt và đốc thúc kiểm tra các mối nguy hiểm về cháy nổ trên toàn quốc để ngăn ngừa các vụ tai nạn lớn xảy ra.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP