Thế giới

Chân dung cựu đặc vụ CIA Mỹ lạm dụng tình dục hàng chục phụ nữ

Theo AP, một cựu đặc vụ CIA Mỹ bị cáo buộc đánh thuốc mê và tấn công tình dục hàng chục phụ nữ trong những nhiệm vụ ở nước ngoài vừa nhận tội tại Mỹ.

Cựu đặc vụ CIA Mỹ Brian Jeffrey Raymond (47 tuổi) có gần 500 đoạn phim và hình ảnh ghi lại những phụ nữ bất tỉnh và trần truồng, trong đó có nhiều cảnh ông ta vạch mắt, sờ soạng họ.

Một số hình ảnh có từ năm 2006, nạn nhân trong các đoạn phim, bức hình ở Mexico, Peru và các nước khác.

Cựu đặc vụ CIA Brian Jeffrey Raymond. Ảnh: NYP.

Các công tố viên mô tả Raymond là một kẻ săn mồi tình dục "dày dặn kinh nghiệm". Hắn ghi tên các nạn nhân sắp xếp theo tên, sắc tộc đi kèm ghi chú về đặc điểm thể chất của họ.

Cơ quan điều tra phát hiện một số manh mối có thể làm chứng cứ buộc tội khi kiểm tra các thiết bị của cựu đặc vụ, trong đó có một email gửi tới một hiệu thuốc trực tuyến với nội dung “Xin chào, bạn có chloral hydrat trị chứng mất ngủ không?”.

Cựu đặc vụ CIA thành thạo tiếng Tây Ban Nha, Quan thoại và bị phát hiện vào năm 2020, sau khi một phụ nữ khỏa thân kêu cứu từ ban công nhà ông ta. Người phụ nữ này cũng biết Raymond qua ứng dụng hẹn hò trên mạng.

Trước thời điểm bị bắt, Raymond đang ở Mexico City, lên kế hoạch gặp gỡ phụ nữ qua ứng dụng hẹn hò, sau đó mời về căn hộ uống rượu cùng.

Lực lượng chức năng lục soát các thiết bị điện tử của ông Raymond và bắt đầu xác định danh tính các nạn nhân, tất cả đều kể lại về việc trải qua một số dạng mất trí nhớ trong thời gian ở bên ông này. Các công tố viên dự định triệu tập tới 14 nạn nhân trong phiên tòa.

Theo thỏa thuận công bố hôm 7/11, ông Raymond thừa nhận 4 trong 25 tội hình sự, trong đó có các tội về lạm dụng tình dục và cưỡng ép. Tuy nhiên, các công tố viên đã hủy cáo buộc về lạm dụng tình dục nghiêm trọng.

CIA đã công khai chỉ trích tội ác của Raymond. Giám đốc CIA William Burns hồi tháng 5 tiến hành một loạt cải cách nhằm đơn giản hóa thủ tục giải quyết yêu cầu bồi thường và hỗ trợ nạn nhân, cũng như nhằm nhanh chóng kỷ luật những cá nhân liên quan đến hành vi sai trái.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP