Du lịch

Các món ngon dân dã nhất định phải thử khi đến Hạ Long

Hạ Long (Quảng Ninh) không chỉ nổi tiếng những danh lam thắng cảnh đẹp mê hồn mà nơi đây còn có những đặc sản vô cùng hấp dẫn, say lòng du khách.

Chả mực: Đến Hạ Long (Quảng Ninh) mà chưa thưởng thức món chả mực thì xem như chưa đến nơi này. Chả mực từng lọt vào Top 50 món ănđặc sản nổi tiếng Việt Nam.

Mực được dùng để làm chả là những con mực mai tươi sống được đánh bắt trực tiếp trong khu vực biển Hạ Long, chả mực Quảng Ninh vì thế rất thơm và dậy mùi. Chả mực thường được ăn kèm với xôi trắng, bánh cuốn hoặc ăn riêng với nước mắm nguyên chất.

Bún hải sản mới xuất hiện nhưng đã có thể chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất vì hội tụ đầy đủ các yếu tố: ngọt, thơm, giàu dinh dưỡng. Một bát bún hải sản có tôm, mực, chả cá, thịt ghẹ, bề bề, đậu non, rau cần.

Vị ngọt xương của nước dùng hòa quyện rất hài hòa với vị chua chua thanh mát của hải sản, rau thơm. Trên địa bàn thành phố Hạ Long, số nhà hàng, quán ăn bán món ăn này nhiều vô kể.

Sam biển: Đây là một loài món ngon nổi tiếng của Hạ Long. Từ sam biển, người ta có thể chế biến ra được rất nhiều món ăn ngon và lạ khác nhau như: Tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn.

Điểm độc đáo của loài sam là khi sơ chế đều phải giết theo đôi một đực một cái, bởi đây là loại hải sản có tính hàn nên nếu chỉ ăn một con thì sẽ dễ bị lạnh bụng, dị ứng.

Ngán là loài hải sản rất phổ biển ở vùng biển Quảng Ninh. Phần thịt ngán béo ngọt, nước ngán lại thơm bổ dưỡng. Ngán có thể chế biến được nhiều món như: Nướng, hấp, nấu cháo, xào với mì hay rau cải. Đặc biệt là món rượu ngán ngon trứ danh mà bất kỳ du khách nam nào cũng nên uống thử.

Gọi là ngán nhưng ko ngán chút nào. Trong thực đơn của hầu hết các nhà hàng, quán ăn đều có các món từ ngán nên bạn có thể dễ dàng bắt gặp đặc sản này ở bất cứ đâu tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Ốc các loại: Đến với Hạ Long bạn không thể bỏ lỡ hương vị của món ốc vì đây là món ăn vặt rất được ưa chuộng, giá thành lại bình dân. Bạn nên đến các quán vỉa hè để có cảm giác thoải mái và ngon hơn với cách chế biến dân dã.

Các quán ốc ở Hạ Long đa số đều phục vụ ốc luộc, xào và nướng với rất nhiều loại ốc cho khách hàng lựa chọn, phổ biến nhất là ốc bươu, ốc điếu, ốc mút... Ốc xào chung với me, dừa, nước tương, sốt, sả... rất hấp dẫn và dễ gây nghiện. Ảnh: Internet.

Tác giả: Thảo Nguyên (t/h)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: Hạ Long ,đặc sản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP