Thế giới

Bi kịch của hoa hậu ly hôn vì mẹ chồng: Sự thật sáng tỏ

Cơ quan chức năng nhận định mẹ chồng cũ của nạn nhân chính là kẻ chủ mưu đứng đằng sau vụ án mạng.

Alexandra Pesic đã rất thất vọng khi nhận thấy chồng luôn đặt mẹ con cô ở vị trí dưới bố mẹ anh. Cô cũng không muốn nuôi con trong môi trường căng thẳng, bên cạnh người mẹ chồng khắc nghiệt nên quyết định đệ đơn ly hôn. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không kết thúc đơn giản như những gì cô nghĩ.

Jelka Pesic được xác định là chủ mưu trong cái chết của con dâu cũ.

Cuộc gọi giá trị

Ngay khi xác định được hai nghi phạm trong vụ sát hại Alexandra Pesic là Milan Nenadic và Lawrence Delorme, nhóm điều tra ngay lập tức đặt cả hai trong tình trạng giám sát suốt ngày đêm.

Vào ngày 10/8/1992, cảnh sát phát hiện Milan đến nhà Jelka Pesic – mẹ chồng cũ của nạn nhân và lên xe cùng người đàn bà này. Anh ta nằm xuống để không bị ai nhìn thấy đang ở trong xe với Jelka. Họ đi đến một trung tâm mua sắm, cùng bước vào trong rồi không lâu sau đó quay lại xe. Milan lại tiếp tục nằm xuống như lúc trước để ẩn nấp.

Cảnh sát lập tức lên kế hoạch bắt giữ Milan khi anh ta chuẩn bị lái xe rời đi. Thời điểm bị bắt, một số tiền đã rơi ra từ quần short của Milan. Đó là 30.000 USD.

Cũng lúc này, cảnh sát nhận được cuộc gọi từ một người quen của gia đình Pesic cung cấp nhiều thông tin có giá trị. Người phụ nữ cho biết, vài tuần trước đó, cô đã tận mắt nhìn thấy Jelka Pesic – mẹ chồng cũ của Alexandra phóng hỏa vào sân nhà Alexandra.

Ngoài ra, người phụ nữ cũng xác nhận, Jelka có một bản sao cuốn sách "Cái chết của Cindy James", cuốn mà Alexandra nhận được từ kẻ giấu mặt nhằm đe dọa cô. Nhân chứng còn tiết lộ từng gặp Milan Nenadic đến nhà Jelka trước đó. Khi anh ta rời đi, cô nghe Jelka nói: “Vậy thì tốt. Mọi chuyện sẽ sớm kết thúc thôi”.

Với tất cả những bằng chứng có được, cảnh sát bắt giữ Jelka với cáo buộc giết người. Khám xét nơi ở của người đàn bà này, cơ quan chức năng tìm được hung khí gây án. Ngoài ra, họ cũng phát hiện một mảnh giấy từ nơi ở của Lawrence Delorme có ghi tên, số điện thoại và địa chỉ của Milan Nenadic, kết nối 2 nghi phạm với nhau.

Sự thật sáng tỏ

Điều tra viên nhận định Lawrence là người cầm lái, Milan cung cấp vũ khí và xe hơi, còn Jelka là kẻ chủ mưu. Vậy thì kẻ trực tiếp nổ súng là ai?

Tiếp tục cuộc điều tra, cảnh sát tìm thấy mảnh giấy có ghi một phần địa chỉ và cái tên David Segoviano. Khi đến địa chỉ đó, họ gặp một người đàn ông tự giới thiệu là bạn cùng phòng với David. Trong quá trình nói chuyện, người này tiết lộ David mới đây đã tự cắt tóc và cung cấp những mẩu tóc này cho cảnh sát.

Kết quả phân tích sau đó cho thấy chúng trùng khớp với sợi tóc được tìm thấy trong chiếc xe màu đỏ mà các nghi phạm đã lái khi gây án. Bằng chứng này là mối liên hệ giữa David và 2 tên đồng phạm.

Bạn gái của David đã đồng ý đeo máy ghi âm và nói chuyện để khiến David thú nhận vai trò của hắn cũng như các đồng phạm trong vụ giết người. Đây chính là những gì cảnh sát cần.

Năm 1993, cả 4 nghi phạm trong cái chết của Alexandra Pesic gồm Jelka Pesic, Milan Nenadic, Lawrence Delorme và David Segoviano ra hầu tòa. Tất cả đều bị tuyên mức hình phạt tối đa cho tội giết người cấp độ một ở Canada, với bản án chung thân có cơ hội ân xá sau 25 năm.

Trong khi đó, Joe Pesic chưa bao giờ bị buộc tội. Con trai của anh ta và Alexandra được giao cho mẹ của Alexandra nuôi dưỡng.

(Hết)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP