Trong tỉnh

Bắt “Việt kiều đơn thân” lừa tiền phụ nữ thiếu thốn tình cảm

Có 6 tiền án nhưng Trương Văn Quế vẫn lên mạng xã hội giới thiệu mình là Việt kiều giàu có, độc thân để lừa đảo chiếm đoạt tiền của những phụ nữ thiếu thốn tình cảm

Ngày 13-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trương Văn Quế (SN 1984, trú tại phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trương Văn Quế bị bắt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, Công an TP Vinh tiếp nhận đơn trình báo của nhiều bị hại về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội. Các đối tượng thường tạo vỏ bọc là Việt kiều ở nước ngoài có nhiều tài sản, sống đơn thân nên muốn kết bạn và làm quen với các phụ nữ đã ly hôn, để từ đó tạo niềm tin rồi nhắn tin vay mượn tiền và chiếm đoạt.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Vinh phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Trương Văn Quế về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ 1 chiếc điện thoại và một số vật chứng liên quan khác.

Tại cơ quan công an, Trương Văn Quế đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do nợ nần, không có tiền tiêu xài cá nhân nên Quế nảy sinh ý định tìm kiếm những người phụ nữ, đã ly hôn, thiếu thốn tình cảm kết bạn để lừa đảo chiếm đoạt tiền. Quế sử dụng sim rác, tạo các nick ảo trên tài Facebook, Zalo rồi tham gia các hội nhóm phụ nữ đơn thân để kết bạn và làm quen.

Để tạo lòng tin cho bị hại, mặc dù bản thân có 6 tiền án về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng Quế vẫn giới thiệu là Việt kiều ở nước ngoài về, có nhiều tiền và hứa hẹn mua nhà, chung cư cho các bị hại. Sau khi được tin tưởng, Quế vay tiền của bị hại với lý do "thanh toán phí chuyển tiền" để nhận ngoại tệ ở nước ngoài về Việt Nam. Sau khi nhận được tiền từ nạn nhân, Trương Văn Quế chiếm đoạt, chặn các phương thức liên lạc và bỏ trốn.

Bước đầu, Công an TP Vinh đã chứng minh bằng phương thức, thủ đoạn trên, Trương Văn Quế đã chiếm đoạt của bà N.T.T.M. (SN 1977, trú tại phường Hưng Phúc, TP Vinh số tiền 12 triệu đồng.

Hiện, chuyên án đang được Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, mở rộng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh thông báo ai là bị hại của Trương Văn Quế, liên hệ với điều tra viên Võ Bá Phi (SĐT: 0968013678) để trình báo và phối hợp giải quyết.

Tác giả: Đức Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP