Trong tỉnh

Bất chấp Chỉ thị 16, nhiều người dân thành Vinh vẫn tụ tập tắm sông

Bất chấp Chỉ thị 16 của Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid, nhiều người dân ở TP Vinh vẫn tụ tập ra đê sông Lam để tránh nắng và tắm mát.

Dù trời còn nắng nhưng nhiều người đã đổ xô ra đê sông Lam đoạn qua phường Bến Thủy

Chiều ngày 20/6, PV Báo Giao thông nhận được phản ánh của người dân về việc dọc bờ sông Lam đoạn qua phường Bến Thủy và Hưng Dũng có nhiều người dân không chấp hành nghiêm việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là bất chấp việc tỉnh Nghệ An vừa thiết lập khu vực cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đối với toàn TP Vinh.

Ngay trong chiều, PV đã có mặt tại tuyến đường dọc đê sông Lam đoạn 2 phường nói trên và nhận thấy phản ánh của người dân là hoàn toàn đúng.

Tại khu vực sông Lam đoạn qua phường Bến Thủy, có rất nhiều người dân tụ tập ngồi trên bờ để hóng mát. Trong khi ở dưới sông, cũng có nhiều người đang bơi lội, trong đó có cả trẻ em.

Dù UBND phường Bến Thủy đã cắm biển cảnh báo “cấm tắm sông, bơi lội trong khu vực luồng hàng hải”, tuy nhiên có nhiều người mang theo áo phao, vật nổi để bơi sang tận bờ bên kia của tỉnh Hà Tĩnh.

Ở phía phường Hưng Dũng, tuy không có tình trạng tắm sông, nhưng trên bờ cũng có một ít nhóm người tụ tập, nhiều người không đeo khẩu trang và không giữ khoảng cách theo đúng quy định của Chỉ thị 16.

Khi được hỏi, 1 người đàn ông chỉ nói do trời nắng nóng quá nên ra hóng mát rồi sau đó vội vàng bỏ đi.

Cảm ơn những phản ánh của PV, ông Nguyễn Phúc Trang - Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Dũng cho biết: Bản thân ông và nhiều lãnh đạo phường đang nằm trong khu giãn cách, không thể ra ngoài. Tuy nhiên, phường sẽ chỉ đạo lực lượng Công an và các cán bộ ở vòng ngoài nhanh chóng kiểm tra, nhắc nhở và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Được biết, tính từ ngày 13/6 đến nay (20/6), tại tỉnh Nghệ An đã phát hiện và ghi nhận 26 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó TP Vinh là 16 ca, huyện Diễn Châu 8 ca, các huyện Tân Kỳ và Qùy Hợp mỗi huyện 1 ca.

Tại TP Vinh, số ca nhiễm chủ yếu là ở phường Hưng Dũng. Nhiều khối phố ở địa phương này đã bị phong tỏa nhiều ngày trước đó, trụ sở UBND phường nằm trong khu phong tỏa và nhiều lãnh đạo, cán bộ cũng thuộc diện phải cách ly nên việc phòng chống dịch ở phường gặp không ít khó khăn.

Một số hình ảnh PV ghi lại được chiều ngày 20/6/2021:

Việc tụ tập quá đông người ngoài nơi công cộng là trái với quy định của Chỉ thị 16

Không những bất chấp Chỉ thị 16, những người dân này còn bất chấp cảnh báo của UBND phường Bến Thủy

Trong những người tắm sông có cả trẻ em, rất nguy hiểm

Càng về chiều, người đi ra tắm sông càng đông hơn

Ở Khu vực phường Hưng Dũng, tuy không có tình trạng tắm sông nhưng cũng có 1 ít nhóm người tụ tập hóng mát

Một nhóm 5 người ngồi hóng mát nhưng nhiều người không đeo khẩu trang, trong đó có cả người lớn và trẻ em

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP