Trong tỉnh

Bắt 4 cựu lãnh đạo xã ở Nghệ An bán đất trái quy định

Bốn cựu lãnh đạo xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến việc bán đất trái quy định.

Ngày 18/8, theo tin từ Công an huyện Yên Thành (Nghệ An), đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng nguyên là lãnh đạo xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành để điều tra về tội “Lạm quyền trong thi hành công vụ”.

Các đối tượng bị khởi tố gồm Nguyễn Văn Năm (SN 1959), nguyên Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Thành; Nguyễn Văn Định (SN 1956), nguyên Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành; Nguyễn Văn Thạch (SN 1960), nguyên kế toán trưởng và Nguyễn Vĩnh Chinh nguyên là cán bộ địa chính xã.

Các đối tượng bị khởi tố. (Ảnh: CANA)

Theo điều tra của công an, từ năm 2004 đến năm 2015, các bị can trên đã bán 56 lô đất với tổng diện tích với khoảng 4.317m² đất các loại trên địa bàn xã.

Trong đó, với vai trò là Bí thư Đảng ủy xã, Nguyễn Văn Năm được xác định là đã chỉ đạo Nguyễn Văn Định và các cán bộ khác thực hiện việc bán đất trên địa bàn xã, thu lợi bất chính hơn 1,2 tỷ đồng, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền hơn 111 triệu đồng.

Các bị can khai nhận, số tiền bán đất được nhập vào ngân sách của xã và hạch toán vào nguồn nhân dân tự nguyện đóng góp nộp vào kho bạc, nhằm mục đích rút được 100% số tiền này cho xã sử dụng vào việc xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng nông thôn mới cho địa phương.

Hiện Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP