Thể thao

4 năm trước, Công Phượng từng cõng Văn Toàn

Hai thời điểm nhưng cùng một hình ảnh, cho thấy tình cảm gắn bó giữa hai người bạn thân Công Phượng và Văn Toàn.

Tối 24/11, các cầu thủ Việt Nam để lại hình ảnh đẹp với việc tri ân Văn Toàn, cầu thủ chấn thương trước trận gặp Campuchia và nhiều khả năng chia tay AFF Cup 2018. Người hâm mộ xúc động hơn khi chứng kiến cảnh Công Phượng cõng Văn Toàn rời sân, giữa tiếng vỗ tay của các đồng đội, truyền thông và khán giả có mặt ở Hàng Đẫy.

Đây không phải lần đầu cảnh tượng này xuất hiện. 4 năm trước trong đợt tập trung đội U19 Việt Nam, Văn Toàn gặp chấn thương nhẹ trên sân tập. Công Phượng cũng là người cõng bạn thân ra về. Hàng vạn và hàng chục là sự khác nhau về số lượng người chứng kiến cảnh tượng ấy, nhưng tình cảm của hai người bạn vẫn không thay đổi ngần ấy năm.

Công Phượng cõng Văn Toàn năm 2014, phía sau là Quang Hải và Minh Vương. Ảnh: Quốc Việt.

Những ai quan tâm đến lứa cầu thủ trẻ Việt Nam, đặc biệt là các cùa thủ của HAGL, có lẽ đều biết rõ tình bạn giữa Văn Toàn và Công Phượng. Cả hai là học viên khóa 1 ở Học viện HAGL JMG, cùng chơi bóng, cùng đi học và sinh hoạt ở Hàm Rồng (Gia Lai) từ năm 2007. Đến năm 2014, họ bắt đầu thi đấu ở các giải trẻ, chinh chiến trên mọi mặt trận, trải qua cả thăng lẫn trầm.

Từ giải giao hữu U19 quốc tế rồi U19 Đông Nam Á, Công Phượng hay Văn Toàn đã trở thành những cái tên nổi tiếng. Họ được người hâm mộ biết đến rộng rãi và yêu quý nhờ lối chơi tấn công cống hiến và giàu kỹ thuật. Đến khi được đôn lên đội một chơi cho HAGL ở V.League, cả hai bắt đầu cảm nhận được sự khắc nghiệt của bóng đá chuyên nghiệp, cùng nhau trưởng thành.

Trong những lần chia sẻ với truyền thông, Văn Toàn cho biết cầu thủ ở HAGL anh thân nhất là Công Phượng, chứ không phải Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh hay Hồng Duy. Có lẽ vì cùng là tiền đạo, phải phối hợp với nhau nhiều và cần độ ăn ý nên cả hai đã thiết lập mối quan hệ thân thiết, cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ.

Công Phượng bắt tay Văn Toàn khi còn là học viên của HAGL JMG. Ảnh: Minh Trần.

"Khi ở ngoài đời, tôi động viên Phượng nhưng không có nói nhiều, phần vì tính tôi khó biểu lộ cảm xúc", Văn Toàn chia sẻ. "Chúng tôi nói chuyện với nhau về đời sống bình thường, đi chơi hoặc hỏi han thích đôi giày, cái áo gì thì mua cho nhau chứ không nhắc đến bóng đá. Phải nói là may khi Công Phượng gánh hết áp lực giúp cuộc sống của tôi yên ổn hơn. Nhiều khi thấy tội cho Phượng vì gánh hết cho anh em rồi, nhờ vậy mọi người cũng sống bình thường được".

Đáp lại tình cảm của Văn Toàn, Công Phượng trong một lần giao lưu với người hâm mộ từng nói đùa: "Nếu có kiếp sau, Toàn làm con gái thì Phượng sẽ lấy Toàn làm vợ". Văn Toàn được xem là người biết rõ nhất chuyện hậu trường của Công Phượng, như việc người bạn nổi tiếng từng quen ai và xảy ra những chuyện gì. Tất nhiên, Văn Toàn chưa từng hé lộ bí mật của bạn với truyền thông.

Công Phượng cõng Văn Toàn hôm 24/11. Ảnh: Đức Đồng.

AFF Cup 2018, Văn Toàn có lẽ đã không còn cơ hội ra sân vì chấn thương. Nhưng khát vọng thi đấu và ghi bàn của tiền đạo Hải Dương vẫn sẽ ở lại cùng đội tuyển, do người bạn thân Công Phượng gánh vác.

Tác giả: Hữu Nhơn

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Văn Toàn ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP