Pháp luật

Xử phạt 4 lái xe chuyên chở "gái dịch vụ" trên đường Trần Duy Hưng

Ngày 18-4, CAP Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 4 lái xe chuyên chở “gái dịch vụ” cho các quán karaoke, massage trên địa bàn thành phố.

Trước đó, thông qua công tác quản lý địa bàn, CAP Trung Hòa phát hiện một số nam thanh niên sử dụng xe máy chuyên chở “gái dịch vụ” phóng nhanh, vượt ẩu, vi phạm Luật Giao thông trên tuyến đường Tràn Duy Hưng. Chỉ một chiếc xe máy, người vi phạm chở tới 3 - 5 cô gái ăn mặc mát mẻ, đầu không đội mũ bảo hiểm, lạng lách trên đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, để lại hình ảnh phản cảm đối với những người chứng kiến.

Điểm đến của những cô gái này là các quán karaoke hoặc massage nằm trên địa bàn thành phố và khu vực giáp ranh với phường Trung Hòa. Nhằm đảm bảo ANTT, TTATGT, Ban chỉ huy CAP Trung Hòa đã chỉ đạo thành lập tổ công tác chốt chặn ở những ngã tư, nút giao thông mà số người vi phạm này thường xuyên di chuyển qua, đồng thời phối hợp với CSGT kiểm tra, xử lý.

CAP Trung Hòa lập biên bản xử lý các lái xe vi phạm

Chiều 18-4, tại tuyến đường Trần Duy Hưng, tổ công tác của CAP Trung Hòa đã phát hiện 4 nam thanh niên điều khiển xe máy chở 3, 4 cô gái trên xe phóng rất nhanh trên tuyến đường Trần Duy Hưng nối đường Nguyễn Chí Thanh. Tất cả nhóm từ lái xe cho đến người ngồi phía sau đều không đội mũ bảo hiểm. Qua kiểm tra, các lái xe này không xuất trình được giấy tờ xe có liên quan, giấy phép lái xe. Những cô gái được số thanh niên này chở phía sau cũng không xuất trình được giấy tờ tùy thân. Tổ công tác đã đưa toàn bộ số người này về trụ sở CAP Trung Hòa để xác minh, xử lý.

Tại đây, các lái xe đều khai nhận làm nghề chở “gái dịch vụ” cho các quán karaoke hoặc massage. Các lái xe này cũng thừa nhận hành vi chở quá số người quy định, cũng như không có các giấy tờ xe, giấy phép lái xe. CAP Trung Hòa đã lập biên bản xử phạt hành chính các lái xe, đồng thời ra quyết định tạm giữ phương tiện để xác minh, xử lý.

Trung tá Nguyễn Xuân Vượng, Trưởng CAP Trung Hòa cho biết: "Tất cả số “gái dịch vụ” này đều hoạt động ở các quán karaoke hoặc massage giáp ranh với địa bàn phường Trung Hòa. Cùng với việc xử phạt các lái xe, đơn vị cũng yêu cầu số lái xe vi phạm này cùng với những người ngồi sau ký cam kết không tái phạm".

Thống kê trong tháng 3 và nửa đầu tháng 4-2017, CAP Trung Hòa đã phát hiện, lập biên bản xử phạt 12 trường hợp lái xe chở 3, đèo 4, kẹp 5 vi phạm Luật Giao thông. Riêng các trường hợp xe máy, mô tô dừng đỗ sai trên đường Trần Duy Hưng, đơn vị đã xử phạt 32 trường hợp đồng thời tạm giữ nhiều phương tiện, giấy tờ xe có liên quan.

Liên quan đến công tác quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn, chỉ huy CAP Trung Hòa cũng khẳng định trong thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát cũng như phòng ngừa các vi phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh có điều kiện luôn được đơn vị đặc biệt quan tâm.

Hàng ngày, hàng tuần ngoài CSKV kiểm tra theo chuyên đề, còn có sự phối hợp, hỗ trợ của các đội nghiệp vụ CAQ Cầu Giấy để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những vi phạm. Trong trường hợp phát hiện các cơ sở kinh doanh có điều kiện hoạt động có biểu hiện tệ nạn xã hội, CAP và CAQ Cầu Giấy đều kiên quyết xử lý nghiêm, lập chuyên án đấu tranh triệt phá. Cụ thể, nhiều vụ việc môi giới mại dâm qua mạng internet ở một số nhà nghỉ trên địa bàn trong thời gian qua đã bị CAP Trung Hòa phát hiện, triệt phá.

Tác giả bài viết: Hoàng Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP