Giáo dục

Xem xét kỷ luật hiệu trưởng đánh vợ bị con gái đăng clip tố trên mạng xã hội

UBND huyện Bình Sơn đề nghị hoàn tất quy trình, ra quyết định kỷ luật đối với hiệu trưởng đánh vợ bị con gái viết status cùng clip đính kèm "tố cáo" trên mạng xã hội.

Huyện Bình Sơn đề nghị hoàn tất quy trình kỷ luật ông Đặng Xuân Hiển, hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Bình Chương, vì đánh vợ - Ảnh: TRẦN MAI

Chiều 19-7, ông Nguyễn Tưởng Duy, chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, cho biết đang yêu cầu các cơ quan hoàn tất quy trình xử lý kỷ luật viên chức để ra quyết định kỷ luật đối với hiệu trưởng đánh vợ bị con gái đăng clip tố trên mạng xã hội.

Theo ông Duy, sau quá trình xác minh, làm việc với các bên liên quan, UBND huyện Bình Sơn đã có văn bản kết luận ông Đặng Xuân Hiển (hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Bình Chương) đánh vợ là bà H.T.K.C. vào trưa 10-4.

Hành vi của ông Hiển là bạo lực gia đình, vi phạm quy định Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, cần phải xử lý theo quy định của Chính phủ về xử lý, kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.

Do đó, ông Duy đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện quy trình kỷ luật và báo cáo kết quả cho UBND huyện Bình Sơn trước ngày 10-9.

Trước đó, sáng 11-4, mạng xã hội Facebook lan truyền video một người đàn ông đánh phụ nữ. Dân mạng nhận ra người đàn ông là ông Đặng Xuân Hiển, hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Bình Chương.

Thông tin này xuất phát từ trang Facebook cá nhân có tên D.N. kèm theo video là dòng trạng thái dài tố cáo cha mình ngoại tình, bạo hành vợ con.

"Dưới sự đe dọa và bạo hành của ba mình (thầy H.), mình, mẹ và em trai đã nhẫn nhục và chịu đựng suốt 3 năm qua, nhưng hôm nay dưới sự chứng kiến của nhiều người, ba mình đã lao ra đánh mẹ, thật sự mình không thể nhẫn nhịn hơn được nữa", chị N. viết trên Facebook.

Đồng thời, dòng trạng thái chị N. còn nêu sự việc hiệu trưởng bạo hành, đánh đập vợ con xuất phát từ 3 năm trước, khi gia đình phát hiện ông Hiển ngoại tình ngay tại nhà cô T. (hiện tại là giáo viên mầm non). Sau sự việc, dù gia đình đã khuyên nhủ, nhưng ông liên tục chửi bới, đánh đập vợ con vô cớ.

Cơ quan chức năng đã xác minh tài khoản mạng xã hội D.N. là của con gái ông Hiển. Ông Hiển cũng thừa nhận người trong clip là mình, ông Hiển bao biện đó là "tác động vật lý" vào thân thể vợ vì nóng tính. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đủ cơ sở để xác định đó là hành vi bạo lực gia đình.

Dù clip đã được chị N. xóa, nhưng sự việc hiệu trưởng bạo hành, đánh đập vợ lan truyền trên mạng xã hội gây ảnh hưởng xấu đến ngành giáo dục.

Tác giả: TRẦN MAI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP