Xã hội

Vụ sạt lở đất ở Hà Giang: Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng bị mất tích

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang vừa tìm kiếm thêm một nạn nhân do vụ sạt lở đất tại Km49, Quốc lộ 2, thuộc địa phận thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang (tỉnh Hà Giang). Đây được coi là nạn nhân cuối cùng của vụ việc.

Sáng 2/10, thông tin với chúng tôi, lãnh đạo UBND xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang (tỉnh Hà Giang) cho biết, cơ quan chức năng vừa tìm thấy thêm một nạn nhân ở khu vực sạt lở đất tại Km49, Quốc lộ 2, thuộc địa phận thôn Nậm Buông.

Theo chính quyền địa phương, nạn nhân là ông N.V.T. (60 tuổi, ở xã bên cạnh) người đàn ông gặp nạn khi đi xe máy qua địa bàn đúng lúc xảy ra vụ sạt lở. Ngay trong sáng nay, cơ quan chức năng đang làm các thủ tục và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình để chôn cất theo phong tục địa phương.

8h sáng nay (2/10), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy nạn nhân thứ 4 là N.V.T. bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất tại Km49, QL2, thuộc địa phận xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Hà Giang (Ảnh CA Hà Giang).

Trước đó, chiều 1/10, lực lượng tìm kiếm nạn nhân thứ 3 liên quan đến vụ việc. Thi thể nạn nhân là đàn ông, được xác định là anh P.A.T., sinh năm 1992, là người dân ở địa bàn. Vị trí tìm thấy thi thể nạn nhân gần mép đường Quốc lộ 2, nạn nhân bị vùi sâu bởi lớp bùn đất dày hơn 2m.

Một số người dân trên địa bàn, cho biết, anh T. là người thanh niên sinh sống ở trên đồi, cách hiện trường vụ sạt lở khá xa. Khi biết thông tin vụ sạt lở, anh Tuấn cùng một số người bạn sang hỗ trợ các gia đình khác trong khu vực có nguy cơ tiếp tục bị sạt lở ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Trong khi vừa khi di dời được 3 hộ gia đình thì phía trên đồi tiếp tục có dấu hiệu sạt lở, sau đó phát ra tiếng nổ lớn, rồi đất đá bỗng đổ sập xuống rất nhanh. Hai người bạn của anh Tuấn bị đẩy văng ra suối, may mắn thoát nạn. Anh Tuấn và nạn nhân T.Đ.Đ. (đã tìm thấy thi thể ngày 30-9) thoát chạy nhưng khối lượng đất đá cuốn đi rất nhanh, vùi lấp cả hai.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP