Pháp luật

Vụ bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Hé lộ cuộc điện thoại của người cha, bỏ mặc con gái

Trước ngày TAND TP.HCM đưa ra xét xử các bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha bé V.A.) về các tội Giết người, Hành hạ người khác, Che giấu tội phạm liên quan vụ bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong, luật sư đã gửi nhiều luận điểm quan trọng đến tòa.

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Là một trong số các Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu N.T.V.A (8 tuổi), bị hại trong vụ án thương tâm này, Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng VPLS Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) khẳng định một lần nữa: Về cơ bản, quan điểm của các luật sư bảo vệ bị hại nói chung đều không khoan nhượng trước tội ác với trẻ em, là người yếu thế, đối tượng đặc biệt cần phải được pháp luật bảo vệ nên cần thiết xử lý nghiêm minh nhất mới tương xứng với tính chất, mức độ, hậu quả gây ra và mới có tác dụng đấu tranh, phòng chống tội phạm bạo lực trẻ em đang diễn ra gây phẫn nộ trong xã hội.

Quan điểm của Luật sư Thơm: “Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang phạm 02 tội Giết người, Hành hạ người khác, trong đó tội Giết người với nhiều tình tiết định khung tăng nặng nên cần có mức hình phạt cao nhất, loại trừ vĩnh viễn ra khỏi xã hội cũng chưa hết được tội ác”.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng VPLS Nguyễn Anh.

Đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái cần xem xét thay đổi tội danh Giết người mới đúng bản chất hành vi gây ra. Hành vi của Thái còn tàn ác bởi sự lạnh lùng vô cảm để cho Trang đánh tử vong con mình. Nếu không có sự đồng ý của Thái thì Trang đã không dám thực hiện tội phạm,...

Dẫn chứng cho hành vi mất nhân tính của kẻ làm bố, Luật sư Thơm cho biết, quá trình điều tra, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái đổ lỗi việc cháu V.A bị sát hại là kết quả bạo lực do Trang gây nên. Bị cáo khai gọi điện thoại cho Trang vào khoảng 15h ngày 22/12/2021 khi mở camera kết nối điện thoại là không chính xác. Thời điểm 15h là lúc là Trang mới bắt đầu to tiếng, cầm hung khí đe dọa cháu.

Thực tế qua xác minh chi tiết từng cuộc gọi thấy Thái gọi cho Trang vào hồi 15h42 ngày 22/12/2021. Đây là thời điểm cháu V.A. đang bị Trang bạo hành vô cùng tàn ác, không mặc đồ, trói tay,... Thái biết rõ, nhận thức được con đang rất nguy hiểm đến tính mạng nhưng đã lạnh lùng bỏ mặc cho Trang hành hung con. Thực tế, sau cuộc gọi này Trang càng điên cuồng hơn ác quỷ, dẫn tới hậu quả là cháu bé đã tử vong....''.

Để đảm bảo công lý, luật sư Thơm đã đề nghị Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xem xét trả hồ sơ điều tra bổ sung thay đổi tội danh Giết người đối với bị cáo Thái.

Đồng quan điểm, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé V.A.) cho rằng: Diễn biến hành vi phạm tội qua dữ liệu camera đã ghi nhận, được trích xuất ra hình ảnh và hai bị cáo viết xác nhận: Trang và Thái đã dùng nhiều hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu của bé V.A., là một trong các quan hệ nguyên nhân - hậu quả dẫn đến tử vong cho bé.

Cũng theo luật sư, chuỗi hành động của Nguyễn Kim Trung Thái đã được xác định: là cha ruột của bé A. nhưng Thái đã cùng tham gia với Trang chửi mắng bé A., trực tiếp dùng hung khí nguy hiểm đánh đập bé A.; các lần Trang đánh đập bé A., Thái đều nhìn thấy trực tiếp hoặc theo dõi qua camera.

Hành động này của Thái có ý nghĩa là người cùng thực hiện phạm tội với Trang, là động cơ, là động lực thúc đẩy cho Trang càng đánh bé A. một cách man rợ. Do đó, theo Luật sư Nữ, Thái phải chịu trách nhiệm về cái chết của bé A.

Tác giả: T.V

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP