Thể thao

Vì Xuân Trường, HLV Hà Tĩnh sẽ làm điều chưa từng có

HLV Nguyễn Thành Công cho biết sẽ điều chỉnh chiến thuật, thay đổi lối chơi của Hà Tĩnh nhằm phát huy tối đa năng lực của tiền vệ Lương Xuân Trường.

"Tôi rất tiếc, bởi một trận thắng rất quan trọng với chúng tôi, nên chúng tôi rất tiếc nuối. Chúng tôi có nhiều cơ hội ăn bàn sau khi dẫn trước nhưng thôi, dù sao 1 điểm trước CLB CAHN đã đủ khiến chúng tôi hài lòng”, HLV Thành Công chia sẻ sau trận hòa 1-1 trước ĐKVĐ CAHN tại vòng 12 V.League 2023/24.

CAHN đã có sự lột xác dưới thời HLV Kiatisak. Đội bóng lực lượng vũ trang thắng 3, hòa 1 trong 4 trận gần đây. “Từ khi HLV Kiatisak nắm quyền, phong độ các cầu thủ đã thay đổi rõ rệt. Ông ấy rất hợp với CLB CAHN. Ở thời điểm này, CAHN có phong độ rất cao, các cầu thủ CAHN phát huy tốt năng lực. Ở trận này, chúng tôi chủ trương đá chắc, nhưng cũng có những phương án lên bóng cụ thể trong hiệp 2”, HLV Thành Công nói.

Nói về màn ra mắt của các tân binh, HLV Nguyễn Thành Công đánh giá: “Tôi khá hài lòng về các tân binh như Xuân Trường, Victor Lê hay Trọng Hoàng. Họ đã thích nghi tốt, phát huy được phẩm chất của mình”.

Xuân Trường sẽ được HLV Thành Công tạo điều kiện tối đa để có thể phát huy năng lực ở Hà Tĩnh - Ảnh: Minh Tuấn

Xuân Trường là tân binh được kỳ vọng nhiều nhất của Hà Tĩnh ở giai đoạn lượt về. Tuy nhiên, điểm yếu của tiền vệ này là thể lực, khả năng tranh chấp và phòng ngự. Dẫu vậy, HLV Thành Công vẫn dành niềm tin lớn cho cậu học trò. Nhà cầm quân xứ Nghệ khẳng định sẽ có sự điều chỉnh lớn về chiến thuật, cách chơi nhằm phát huy năng lực của Xuân Trường.

“Về năng lực của Xuân Trường, chúng ta không cần bàn cãi. Cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp. Tôi đặt nhiều kỳ vọng vào Xuân Trường. Có thể chúng tôi sẽ thay đổi cách chơi ở giai đoạn 2 để cậu ấy phát huy tối đa năng lực của mình”, HLV Thành Công nhấn mạnh.

Nhà cầm quân sinh năm 1977 chia sẻ thêm: “Xuân Trường, Quang Nam và Phi Sơn là những nhân sự tôi chuẩn bị cho các pha bóng chuyển đổi trong hiệp hai. Dù họ không giỏi phòng ngự, nhưng lại phối hợp chơi bóng rất tốt. Họ đã tạo ra hiệu quả nhất định khi được tung vào sân”.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP