Thể thao

Tuyển Việt Nam rạng rỡ trước trận gặp Trung Quốc

Trước trận đấu gặp tuyển Trung Quốc lúc 0h ngày 8/10 (giờ Hà Nội), các cầu thủ Việt Nam cho thấy sự thoải mái, tích cực trên sân tập.

Tối 5/10 (giờ UAE), tuyển Việt Nam tiếp tục tập luyên trên sân phụ Sharjah. Vào buổi sáng, toàn đội đã tổ chức họp và phân tích đối thủ thông qua băng hình kỹ thuật.

Không khí trên sân tập của đội tuyển Việt Nam tương đối thoải mái. Các cầu thủ không chịu quá nhiều áp lực và thường xuyên trêu đùa lẫn nhau. Đây cũng là khoảng thời gian các cầu thủ được giảm khối lượng vận động để điều chỉnh điểm rơi phong độ.

Ở 2 buổi tập trước, đội thi đấu nội bộ với cường độ khá cao. Lúc này, huấn luyện viên Park Hang-seo và cộng sự tập trung rèn giũa thêm về di chuyển chiến thuật, giữ cự ly đội hình và tổ chức phối hợp giữa các tuyến.

“Chúng tôi đang có tinh thần quyết tâm và thoải mái. Không riêng gì gặp đội tuyển Trung Quốc và bất kỳ đối thủ nào cũng vậy, chúng tôi luôn phải có tinh thần thoải mái thì mới chơi được bóng, từ đó mới có thể giành được thành tích tốt nhất”, trung vệ Nguyễn Thành Chung chia sẻ.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập làm quen sân Sharjah - địa điểm diễn ra trận đấu - vào tối 6/10 (giờ địa phương). Trước đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á đã điều chỉnh về giờ thi đấu theo đề nghị của đội chủ nhà. Thay vì diễn ra lúc 19h ngày 7/10 (giờ địa phương, 22h, giờ Hà Nội), hai đội sẽ thi đấu lúc 21h, giờ địa phương (0h ngày 8/10, giờ Hà Nội).

Đội tuyển Việt Nam không có Trọng Hoàng cho trận gặp Trung Quốc, nhưng các cầu thủ đang tự tin vào sự chuẩn bị của toàn đội. Trung vệ Thành Chung cho biết: “Khi trận đấu bắt đầu và cho đến khi kết thúc, thì mọi người sẽ biết chúng tôi đã chuẩn bị thế nào và làm được những gì”.

Vị trí thủ môn cũng được quan tâm khi Đặng Văn Lâm chấn thương và phải vắng mặt. Cuộc cạnh tranh cho suất bắt chính lúc này diễn ra giữa Trần Nguyên Mạnh và Bùi Tấn Trường. Một người là đương kim vô địch V.League, á quân Cúp Quốc gia. Người còn lại đang giữ Cúp Quốc gia, á quân V.League.

Trên bảng xếp hạng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đang đứng áp chót sau 2 trận thua trước Saudi Arabia và Australia. Thầy trò HLV Park vẫn xếp trên Trung Quốc nhờ chỉ số phụ. Tuyển Việt Nam có hiệu số -3, trong khi đối thủ sắp tới có hiệu số -4.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP