Thể thao

Trưa nay, Xuân Trường sẽ "một bước lên tiên"?

Được tung vào sân thay một cầu thủ bản địa khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 36 ở trận gặp Suwon Bluewings, Xuân Trường đang có rất nhiều lòng tin của HLV Lee Ki-Hyung.


Tỏa sáng để khắc tên vào K-League Classic

Trận đấu trên sân Suwon Bluewings, Incheon United thất bại 2-3 và màn trình diễn của Xuân Trường không thật sự tốt. Thậm chí, khả năng tranh cướp bóng của tiền vệ người Tuyên Quang kém, còn góp phần làm suy yếu hàng tiền vệ đội khách.

Nhưng thực tế, phong độ của Xuân Trường cũng không quá tệ so với các đồng đội ngày hôm đó, và chuyện Incheon United thất bại là sự thua sút của cả tập thể chứ chẳng riêng 1 ai. Điều này được thể hiện rõ qua bảng chấm điểm của BTC K-League Classsic sau trận.

Với thực tế đó, rất có thể ở trận cầu vô cùng quan trọng lúc 13h00 hôm nay (giờ Việt Nam) đón tiếp Suwon, Incheon United sẽ lại sử dụng Xuân Trường.

Vừa cài ải cách đây 3 ngày, có khả năng Trường sẽ lại vào sân từ băng ghế dự bị để đảm bảo thể lực nhưng không quá muộn. HLV Lee Ki-Hyung rất ưa thích khả năng phát động tấn công của Xuân Trường nên nếu thế trận bế tắc, cầu thủ HAGL có thể còn được vào sớm như trước Suwon Bluewings.

HLV Lee Ki-Hyung rất tin tưởng Xuân Trường.

Thực tế thì ở trận đấu với Suwon Bluewings, Xuân Trường cũng có vài pha kiến thiết tốt cho đồng đội. Như ở cuối hiệp 1, Trường có pha đá phạt đưa bóng bổng vào khu vực cấm địa chủ nhà từ rất xa. Tình huống đó, hậu vệ Suwon Bluewings đánh đầu phá bóng lại đưa đúng vị trí số 10 của Incheon United.

Anh này đỡ ngực rồi có vị trí thuận lợi để dứt điểm nhưng đáng tiếc bóng lại chêch cột dọc trong gang tấc.

Trong 3 lần gần nhất được thi đấu ở K-League Classic, Trường chơi khá ổn (trừ trận trước ở mức trung bình kém), nhưng thực tế chưa có tình huống kiến tạo thành bàn nào, chứ đừng nói trực tiếp lập công.

Tất nhiên với những đường chuyền xa, Trường có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào. Nếu ở trận đấu trưa nay, Xuân Trường có thể cụ thể hóa những đóng góp của mình bằng 1 pha kiến tạo ăn bàn thì sẽ thật tuyệt vời.

Xuân Trường sẽ tỏa sáng khi vào sân từ băng ghế dự bị?

Không dễ cho Incheon United

Suwon đang kém Incheon United 3 điểm, hiệu số -17 (của Incheon United là -9) nên rất khó thoát khỏi vị trí xuống hạng. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của đội bóng này vẫn là rất đáng nể.

Ở trận trước đó, cơ hội trụ hạng vốn cũng đã coi như không còn, nhưng Suwon vẫn quyết chiến để thắng 2-1 trên sân Seongnam. Cũng nhờ chiến thắng này của Suwon mà Incheon United dù thua vòng trước vẫn chỉ kém Seongnam 1 điểm, giống kém Pohang Steelers.

Vòng này, Pohang Steelers đụng độ Seongnam nên Incheon United chỉ cần thắng Suwon là sẽ chắc chắn trụ hạng.

Nhưng NHM Incheon United biết mọi thứ sẽ không dễ dàng. Trên sân nhà ngày 27/8 vừa rồi, Suwon đã đánh bại Incheon United với tỷ số 2-0, dù trước đấy thua 0-2 ngày 15/6.

Ngược về ngày 23/4 vừa rồi, hai đội cũng đã hòa nhau 0-0. Sức mạnh của đôi bên là khá tương đồng và điều gì cũng có thể xảy ra nếu Suwon không buông xuôi chờ xuống hạng.

Dự đoán: Incheon United 2-0 Suwon

ĐH dự kiến


Lịch thi đấu vòng cuối K-League Classic (trụ hạng)


BXH nửa dưới (trụ hạng) K-League Classic

Tác giả bài viết: Đoàn Dự

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP