Nhà đẹp

Treo “bảo vật” này trước cửa ắt sẽ phú quý quyền thế, từ nay về sau thuận buồm xuôi gió

Cửa nhà là bộ mặt của ngôi nhà, là nơi đón tài khí, vì vậy khu vực này có ảnh hưởng rất lớn đến tài vận cũng như sự nghiệp, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

1. Treo tiền ngũ đế trước cửa có thể thu hút tài lộc, xua đuổi tà khí

Tiền xu ngũ đế là vật phẩm phong thủy phổ biến, hình dáng bên ngoài là hình tròn, bên trong là lỗ nhỏ hình vuông, tượng trưng cho trời và đất, âm dương hòa hợp. Đây cũng là biểu tượng của quẻ Thái trong dịch thuật, tượng trưng cho phúc đức an lành.

Nhiều người tin rằng, treo một chuỗi đồng tiền ngũ đế (gồm 5 đồng xu xâu bằng chỉ đỏ) có thể trấn trạch, trừ tà khí, ngăn kẻ gian, đồng thời cầu phúc, cầu tài lộc, bởi cửa trước chính là nơi đón những nguồn năng lượng vào nhà. Ngoài ra, nếu các cửa trong nhà đối diện nhau, đặc biệt là nhà bếp và phòng tắm, gia chủ cũng có thể treo chuỗi tiền ngũ đế lên cửa để hóa giải phong thủy.

2. Cửa đối diện với thang máy, treo gương bát quái

Cửa chính trong các căn hộ chung cư đối diện với thang máy trông có vẻ rất thuận lợi cho việc di chuyển. Nhưng xét về phong thủy thì đây là vị trí không tốt. Cửa thang máy thường xuyên mở ra, đóng vào, trục thang máy đi lên đi xuống liên tục, nếu cửa nhà cũng mở ra thường xuyên thì khí trong nhà sẽ bị hút theo thang máy.

Hơn nữa, cửa nhà được ví như miệng của ngôi nhà. Nếu cửa nhà đối diện với cửa thang máy thì sẽ xung khắc, khiến gia chủ dễ bị đồn thổi chuyện thị phi, gặp họa từ miệng mà ra.

Bên cạnh đó, cửa thang máy còn được ví như chiếc miệng hổ. Cửa thang máy đóng - mở như miệng hổ đang chờ mồi, khiến các thành viên trong gia đình dễ bất hòa, vận may bị nuốt hết, tài lộc khó tụ.

Để hóa giải điều này, bạn có thể treo một chiếc gương bát quái hoặc gương cầu lồi trên cửa chính để thu và phản xạ lại xung chiếu. Tuyệt đối không treo gương cầu lõm vì gương này có tác dụng thu lại là chính, phản xạ ít.

Ngoài ra, bạn có thể đặt một tấm bình phong ở cửa ra vào để làm vách ngăn, hoặc thêm một ngưỡng cửa ở cửa ra vào. Điều này có thể ngăn chặn sự thất thoát của cải trong nhà.

3. Cửa đối diện cầu thang, treo bình phong trước cửa

Cầu thang là nơi thông nhau giữa trên và dưới, có liên quan đến sự lưu thông khí lên xuống. Cửa nhà đối diện với cầu thang, tất yếu sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành của các luồng khí, dẫn đến tài khí trong nhà thất thoát, thường khiến người trong nhà hao tài tốn của, khó tích lũy tài sản.

Trong tình huống này, gia chủ nên đặt thêm một bức bình phong trước cửa để ngăn chặn sự thất thoát tài lộc. Ngoài ra, đồng thời nên đặt các loại cây lá to trước cửa để tụ khí cho ngôi nhà.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: CẨM TÚ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP