Thể thao

TP.HCM vs SLNA: Ngày về của tiền vệ Phi Sơn

Cuối tuần này, cầu thủ Trần Phi Sơn sẽ có cuộc hội ngộ với đội bóng cũ TP.HCM. Ba năm thi đấu trong màu áo CLB TP.HCM, nên ngày trở lại sân Thống Nhất với chàng thủ quân của HL Hà Tĩnh có rất nhiều cảm xúc đặc biệt.

Từ lúc HL Hà Tĩnh có mặt ở sân chơi V.League vào năm 2020, khi ấy tiền vệ Trần Phi Sơn đã có ý định đầu quân cho đội bóng này, bởi dẫu sao đây vẫn là đội bóng quê hương của anh và với Sơn hai chữ “quê hương” nó mang ý nghĩa rất đặc biệt. Tuy nhiên, thời điểm đó anh vẫn còn hợp đồng với CLB TP.HCM nên vẫn chưa ra đi được. Mãi đến cuối mùa giải năm ngoái, khi kết thúc 3 năm hợp đồng với CLB TP.HCM, Phi Sơn đã về đầu quân cho HL Hà Tĩnh, dẫu thực tế những khoản phí và thưởng của đội bóng này có thể không cao bằng CLB TP.HCM.

Cuối tuần này, HL Hà Tĩnh sẽ có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất gặp chủ nhà TP.HCM và đấy sẽ là một trận đấu mang nhiều cảm xúc với Phi Sơn. Nói thế, bởi như chính anh chia sẻ: “Ba năm thi đấu trong màu áo CLB TP.HCM, nên bản thân tôi có rất nhiều kỷ niệm với đội bóng này, đặc biệt là với các đồng đội cũ như Hoàng Thịnh, Ngọc Đức, Huy Toàn… Nay quay lại sân Thống Nhất đối đầu với đội bóng cũ sẽ có rất nhiều ký ức hiện về, cảm giác thực sự rất đặc biệt”.

Phi Sơn sẽ có dịp đối đầu với đội bóng đã bao bọc mình trong suốt 3 năm qua Ảnh: Đức Cường

Điều này cũng dễ hiểu bởi 3 năm gắn bó với đội bóng TP.HCM và cùng đội bóng này trải qua nhiều thăng trầm, từ lúc còn phải đua trụ hạng năm 2018, đến lúc vươn lên vị trí thứ nhì năm 2019 và sau đó là hạng năm mùa giải 2020, Phi Sơn đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Thế nên, khi đối đầu trở lại với đội chủ sân Thống Nhất, cảm giác đối với anh thật sự khác biệt so với các đồng đội cùng trong màu áo HL Hà Tĩnh. Tuy nhiên, như chính chàng thủ quân của đội bóng Hà Tĩnh này bày tỏ thẳng thắn: “Việc gặp lại CLB cũ TP.HCM sẽ khiến tôi có nhiều cảm xúc, nhưng là cầu thủ chuyên nghiệp chúng tôi luôn xác định cảm xúc chỉ giành cho ở ngoài sân đấu, còn vào trận tất cả đều phải gạt qua một bên. Hiện tôi đang là thủ quân của HL Hà Tĩnh và tôi rất muốn mình cùng đội nhà sẽ phải giành được kết quả tốt nhất trong cuộc đối đầu với CLB TP.HCM”.

Sở dĩ thế, vì đội HL Hà Tĩnh của Phi Sơn vừa có trận thua ngược đầy đau đớn trước đối thủ Than Quảng Ninh ở vòng mở màn của V.League 2021. Trận ấy, sau khi Phi Sơn mở tỷ số cho đội nhà ở phút 26, đội chủ nhà HL Hà Tĩnh còn được hưởng 2 quả phạt đền, nhưng ngoại binh Claudecir đã sút hỏng cả hai, để rồi sau đó Eydison của Than Quảng Ninh đã trừng phạt đội chủ nhà bằng 2 bàn thắng ở những phút cuối trận. Vì thế, ở cuộc đối đầu với chủ nhà TP.HCM sắp tới, HL Hà Tĩnh rất muốn giành được điểm. Tuy nhiên, điều này sẽ không đơn giản, bởi TP.HCM cũng vừa trắng tay trên sân Hoà Xuân của SHB Đà Nẵng, nên bằng mọi giá họ phải có được 3 điểm trên sân nhà Thống Nhất trong cuộc tiếp đón HL Hà Tĩnh ở vòng đấu tới.

Cuối tuần này, thủ quân Phi Sơn của HL Hà Tĩnh sẽ có chuyến trở về sân Thống Nhất, nhưng chuyến trở về này sẽ là nụ cười vui hay là nỗi đau cho chính anh, có lẽ phải chờ sau 90 phút của trận đấu giữa TP.HCM – HL Hà Tĩnh thì mới có thể biết được.

Phạm Hoàng Lâm đối đầu cố nhân

Ngoài Phi Sơn của HL Hà Tĩnh gặp lại đội bóng cũ TP.HCM, trung vệ Phạm Hoàng Lâm của TP.HCM cũng sẽ đối đầu với những người cũ ở HL Hà Tĩnh vào cuối tuần. Nói thế, bởi mùa giải 2020, Hoàng Lâm đã từng khoác áo thi đấu HL Hà Tĩnh 1 năm nên trận đấu này với anh cũng có rất nhiều cảm xúc.

Tác giả: Đỗ Tuấn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP