Thế giới

Tìm ra danh tính người đàn ông đổ cà phê nóng vào em bé ở Australia

Truyền thông Trung Quốc đã xác định kẻ gây án là một công dân nước này, 33 tuổi, đang sống tại Australia với thị thực du học.

Nạn nhân trong vụ việc là bé Luka. Ngày 27/8, khi bị người đàn ông đổ cà phê nóng lên người, Luka đang ở cùng mẹ tại công viên Hanlon (bang Queensland, Australia).

Đứa trẻ được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng. Hiện bé Luka đã được xuất viện nhưng sẽ phải sống với thương tật suốt đời.

Ngay sau vụ án, một cuộc truy tìm quốc tế được mở ra để xác định hung thủ.

Truyền thông Trung Quốc đã xác định kẻ gây án là một công dân Trung Quốc, 33 tuổi, đang sống tại Australia với thị thực du học, news.com.au đưa tin. Anh ta sinh ra ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang.

Hung thủ được xác định là công dân Trung Quốc, 33 tuổi. Ảnh: Queensland Police.

Người đàn ông này lái xe đến New South Wales một ngày sau vụ tấn công và bỏ trốn khỏi Sân bay Sydney vào ngày 31/8. Cảnh sát Queensland đã ban hành lệnh bắt giữ người đàn ông vì có ý định gây thương tích nghiêm trọng.

Hình phạt tối đa cho tội này là tù chung thân.

Cảnh sát cho biết anh ta không có tiền án, cũng không có gia đình ở Australia và trước đây từng làm việc ở các bang Queensland, New South Wales và Victoria.

"Cảnh sát Queensland đang làm việc với các cơ quan đối tác quốc gia và quốc tế để thúc đẩy cuộc điều tra", tuyên bố của Cảnh sát Queensland cho biết.

Phát biểu với đài phát thanh 4BC vào sáng 3/10, Quyền Trợ lý Ủy viên Cảnh sát Andrew Massingham cho biết cảnh sát "rất quyết tâm" bắt giữ người đàn ông này.

"Chúng tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm kẻ đã phạm tội ác khủng khiếp trên phạm vi quốc tế. Đứa trẻ phải chịu những vết thương đó suốt đời", ông nói.

Luka đã xuất viện nhưng phải sống với những thương tật suốt đời. Ảnh: ABC News.

Một chiến dịch gây quỹ trên trang web GoFundMe đã nhanh chóng được thành lập để trang trải hóa đơn viện phí của bé Luka, với số tiền quyên góp được lên tới gần 200.000 AUD.

Ngày 26/9, cha mẹ của Luka đã cập nhật tình hình của cậu bé trên trang gây quỹ, cho biết bé vừa mới được tắm lần đầu tiên ở nhà.

"Phải mất một chặng đường dài để phục hồi những vết sẹo, nhưng giai đoạn tồi tệ nhất đã qua và kết quả tốt hơn nhiều so với những gì chúng tôi từng tưởng tượng vào ngày đầu tiên. Bây giờ chúng tôi chỉ phải khám ngoại trú một lần một tuần, đỡ hơn nhiều so với việc phải phẫu thuật gây mê toàn thân hai lần một tuần", người mẹ viết.

Người mẹ cũng hy vọng công lý sẽ được thực thi.

Tác giả: Đinh Phạm

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP