Thể thao

Tiền vệ Phi Sơn theo Công Vinh về CLB TP.HCM?

Nếu Phi Sơn tiếp tục ở lại SLNA thì cơ hội phát triển sự nghiệp của mình sẽ không cao như khi sang các đội tuyển khác.

Chơi năng nổ, có nhiều pha đi bóng kỹ thuật tạo hưng phấn cho người xem và đang có phong độ rất tốt, Phi Sơn là cái tên được người hâm mộ xứ Nghệ yêu mến song đồng thời cũng là mục tiêu săn đón của nhiều đội bóng.

Để giữ chân trụ cột này, đích thân Tổng giám đốc CLB SLNA - ông Nguyễn Hồng Thanh vừa qua đã gặp riêng và đưa ra mức lót tay 2 tỷ đồng/năm với Trần Phi Sơn.

Nếu tính cả lương thưởng, tiền vệ 25 tuổi sẽ nhận 3 tỷ đồng/năm nếu ở lại đội bóng quê hương.

3 tỷ đồng/năm là con số cao kỷ lục mà một đội bóng không giàu tiềm lực tài chính như SLNA chi trả cho một cầu thủ, tuy nhiên người được đề nghị lại kém mặn mà.

"Lãnh đạo đội bóng đã có nói chuyện song thời điểm này, tôi muốn mình dồn hết sự tập trung để thi đấu thật tốt để cống hiến và mang về những kết quả có lợi nhất cho SLNA. Vào thời điểm thích hợp, có thể là khi mùa giải khép lại vào cuối tháng 11 tới, tôi và đội bóng mới ngồi vào bàn đàm phán", Phi Sơn cho hay.

Phi Sơn nên rời SLNA tìm bến đỗ mới tốt hơn.


Hiện đang có 2 CLB Nhật Bản đề nghị mời Phi Sơn sang thử việc ở mùa 2018.

Trong khi đó, vài CLB ở V.League cũng đang săn đón tiền vệ này, trong đó có CLB TP.HCM của quyền chủ tịch Lê Công Vinh.

Nhưng có lẽ tiền vệ này nên chọn sang Nhật Bản là thích hợp hơn, bởi rất nhiều cầu thủ của SLNA từng ra đi tìm bến đỗ mới cho mình với mức thu nhập cao hơn, cơ hội phát triển cũng tốt hơn.

Đặc biệt, Nhật Bản là một nền bóng đá phát triển mạnh, nếu sang đất nước mặt trời mọc này, Phi Sơn sẽ học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm để phát triển bản thân.

Ngay cả cựu HLV trưởng SLNA Nguyễn Thành Vinh cũng cho rằng, giờ là thời điểm mà Phi Sơn nên nghĩ về tương lai của mình.

"Giống như những người đàn anh trước như Trọng Hoàng, Văn Bình, người ta cũng phải ra đi để có một bản hợp đồng tốt lo cho cuộc sống của mình trong tương lai về sau. Bản thân ai cũng vậy, vì đời cầu thủ rất ngắn. Phi Sơn đến lúc phải lo cho bản thân và gia đình", HLV Vinh cho hay.

Thêm một vấn đề nữa là việc Phi Sơn rất khao khát có cơ hội nâng cao chức vô địch V.League , nhưng nếu cứ đà này, SLNA khó mang lại cho anh điều đó và việc tìm đến một đội bóng giàu tham vọng hơn là chuyện đương nhiên.

Hiện tại CLB TP.HCM đang cần một tiền vệ như Phi Sơn, hơn nữa nếu về với đội bóng của đồng hương Công Vinh, Phi Sơn chắc chắn nhận mức lót tay hơn con số 2 tỷ đồng và ở đó, cũng có cùng nhiều đồng hương khác đang đầu quân.

Tuy nhiên không loại trừ khả năng Phi Sơn tìm thử thách mới tại Nhật.

Ở CLB TP.HCM hiện tại có khá nhiều người Nghệ An. Lê Công Vinh muốn xây dựng đội bóng mình thành một đội bóng mang âm hưởng sông Lam bởi hiện tại họ đã có Trương Đình Luật, Nguyễn Hồng Việt, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Trọng Phi, Lê Mạnh Dũng…

Xem chừng viễn cảnh SLNA mất Phi Sơn vào tay của "người cũ" Lê Công Vinh không phải là không thể xẩy ra. Thậm chí, người ta đồn đoán rằng, Phi Sơn đã về với đội của CV9 dù chưa có bản hợp đồng nào được ký.

Tác giả: T.H

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP