Nhà đẹp

Thiết kế mở liên hoàn, nhà Đà Nẵng khiến báo Mỹ ngỡ ngàng

Kết hợp chức năng kinh doanh và sinh hoạt nhưng không gian trong ngôi nhà vẫn được thiết kế mở. Gia chỉ vẫn có thể “đắm mình” vào những bữa tiệc ánh sáng, hòa cùng thiên nhiên và đất trời.

Nhà Thong Dong là ngôi nhà nằm trong khu dân cư đông đúc của thành phố Đà Nẵng. Công trình thiết kế dựa trên ý tưởng về một “không gian giao thông” theo chiều đứng làm chậm lại bước chân như một người nhàn rỗi thong dong lang thang qua các con phố.

Ngôi nhà được xây dựng với 2 chức năng chính: khu vực kinh doanh spa ở tầng 1, một phần tầng lửng và không gian ở tại các tầng còn lại dành cho gia đình trẻ 4 người.

Gia chủ là người cởi mở, không yêu cầu tính riêng tư nên nhóm kiến trúc sư đề xuất thiết kế không gian mở liên tục cho ngôi nhà ống.

Ý tưởng thiết kế là tạo ra một con đường cho phép gia chủ đi dạo từ không gian này sang không gian khác, di chuyển lên, xuống và xung quanh giếng trời.

Theo đó, chức năng kinh doanh và ở được phân chia theo chiều đứng và kết nối với nhau thông qua giếng trời và khoảng thông tầng ở tầng lửng.

Hồ nước và giếng trời trở thành điểm nhấn của căn nhà.

Giao thông vòng quanh giếng trời theo chiều đứng kết nối với các không gian khác qua các khoảng đệm là hành lang và các khoảng mở liên tục.

Ánh sáng trên mái tạo nên những đoạn đường thay đổi sống động cùng không gian và thời gian.

Các khu vực chức năng làm việc và sinh hoạt được phân tách theo các tầng và được kết nối bằng giếng trời. Khu vực kinh doanh làm spa nằm tại tầng 1 của ngôi nhà.

Khu vực bếp, bàn ăn nằm ở tầng lửng.

Đây được xem là không gian phân định ranh giới và quan sát cùng lúc chức năng spa và nhà ở.

Tầng 2 gồm phòng khách và phòng ngủ.

Phòng ngủ thiết kế tối giản với cửa kính trượt lớn để tạo cảm giác rộng rãi.

Không gian thư giãn lý tưởng, hòa mình với thiên nhiên. Nguồn ảnh: Chimnon Studio

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP