Thể thao

Thể thao Việt Nam chịu thiệt tại SEA Games 32

SEA Games 32 sẽ có 37 môn thi đấu thay vì 36, tuy vậy một số môn là thế mạnh của Việt Nam bất ngờ bị cắt giảm.

SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Phnom Penh vào đầu tháng 5 tới.

Mới đây, Tổng thư ký Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia (NOCC), ông Vath Chamroeun, cho biết số môn thể thao tranh tài tại SEA Games 32 sẽ là 37 thay vì 36 như thông báo trước đây.

Đáng chú ý, trong số 37 môn thể thao chính thức, nước chủ nhà quyết định đưa 3 môn mang tính bản sắc văn hóa dân tộc của mình vào, đó là võ Bokator, Kum Khmer (võ Campuchia) và cờ Ok Chaktrong.

Lý giải về điều này, Tổng thư ký Vath Chamreoun cho biết: "Việc đăng cai tổ chức sự kiện lần này là dịp để Campuchia giới thiệu các môn thể thao bản sắc văn hóa dân tộc. Nếu không tổ chức với danh nghĩa nước chủ nhà, chúng ta không có cơ hội nào tốt hơn để bảo tồn và phát triển".

Ở SEA Games 32, môn võ Bokator có 16 nội dung thi đấu đối kháng đồng đội, 7 nội dung biểu diễn cá nhân, đồng đội và 9 nội dung thi đấu đối kháng cá nhân ở các hạng cân 50kg, 55kg, 60kg, 65kg và 70kg nam; 45kg, 50kg, 55kg và 60kg nữ.

Đáng chú ý, Campuchia giữ nguyên quan điểm không thêm một số môn thể thao Olympic như bắn súng, bắn cung hay rowing... đây cũng là những môn thể thao sở trường của đoàn Việt Nam.

Đặc biệt hơn, chủ nhà của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 cũng ra quy định khống chế số lượng đăng ký các nội dung thi đấu ở một số môn võ.

Tại SEA Games 32, đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành về 100 HCV và lọt vào top 3 trong khu vực. Theo dự kiến, đoàn Việt Nam sẽ tham dự 30/37 môn thể thao với 444 nội dung thi đấu.

SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Phnom Penh và 4 địa phương khác của Campuchia kể từ ngày 5-17/5.

Dự kiến, các môn thể thao tại SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại 5 địa điểm thi đấu là: Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot, Kep.

Các quốc gia tham dự SEA Games 32 gồm: Campuchia, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore, Lào, Campuchia, Brunei, Đông Timor.

Bóng đá nam sẽ là môn đầu tiên tranh tài tại SEA Games 32. Lịch thi đấu môn bóng đá nam dự kiến của SEA Games 32 sẽ là từ ngày 29/4 với 10 đội tham dự. Hiện chưa có thông tin về ngày bốc thăm chia bảng.

Bóng đá nam SEA Games 32 sẽ bị giới hạn độ tuổi, cụ thể chỉ các cầu thủ thuộc lứa U22 mới tham dự giải đấu này và không bổ sung thêm cầu thủ quá tuổi như các kỳ đại hội trước.

Nhằm chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV đã giành được ở SEA Games 31, thầy trò HLV Philippe Troussier đã hội quân từ ngày 1/3. Sắp tới, đội bóng áo đỏ sẽ tham dự Doha Cup 2023.

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP