Thể thao

Sự trùng hợp giữa 2 siêu phẩm của Văn Đức vào lưới HAGL và Trung Quốc

Phan Văn Đức ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của SLNA vào lưới HAGL tại vòng 3 V.League 2022 tối 6/3. Chiêm ngưỡng siêu phẩm của Đức “cọt”, người hâm mộ lại nhớ đến pha lập công anh ghi được vào lưới Trung Quốc hôm 1/2.

Trận cầu tâm điểm của vòng 3 V.League 2022 là màn so tài giữa SLNA và HAGL trên sân Vinh. So với đội khách, đội bóng của HLV Huy Hoàng có thành tích tốt hơn sau 2 vòng đấu (1 trận thắng và 1 trận hòa). Trong khi đó HAGL vừa trải qua 2 trận hòa liên tiếp không bàn thắng và để lại nhiều sự thất vọng.

Với điểm tựa sân nhà, SLNA thi đấu rất tự tin trước HAGL. Những đợt tấn công của đội bóng xứ Nghệ cũng mang tính sát thương cao bên cạnh hàng thủ vững chắc. Bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1 do Phạm Xuân Mạnh lập công là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ.

Văn Đức lập siêu phẩm trong chiến thắng 2-0 của SLNA trước HAGL

Đến phút 67, sân Vinh nổ tung với siêu phẩm sút xa của Phan Văn Đức. Xuất phát từ tình huống chuyển trạng thái rất nhanh. Hậu vệ Đình Hoàng từ sân nhà có pha phất bóng dài cho Olaha. Ngoại binh của SLNA nhả bóng lại cho Phan Văn Đức ở tuyến hai rất trống trải.

Nhận thấy không gian, Văn Đức thực hiện cú nã đại bác sở trường. Trái bóng đi với quỹ đạo rất liệng và khiến cho thủ môn Tuấn Linh của HAGL không có cơ hội cản phá. Chiêm ngưỡng siêu phẩm của Đức “cọt”, người hâm mộ lại nhớ đến pha lập công anh ghi được vào lưới Trung Quốc hôm 1/2.

Cụ thể ở trận đấu với Trung Quốc ở lượt về vòng loại thứ 3 World Cup, từ đường chuyền của Hoàng Đức, tuyển Việt Nam thực hiện pha phản công chớp nhoáng. Văn Đức không dấn bóng vào trung lộ mà quyết định sút xa. Bàn thắng cực đẹp, nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Việt Nam.

Văn Đức từng lập siêu phẩm sút xa vào lưới Trung Quốc

Cả hai bàn thắng của Văn Đức đều xuất phát từ tình huống chuyển đội trạng thái phòng ngự - phản công rất nhanh. Điều quan trọng là cầu thủ sinh năm 1996 đều rất tự tin trong pha dứt điểm của mình khi đội nhà đã có bàn thắng dẫn trước. Rõ ràng yếu tố tâm lý luôn ảnh hưởng rất lớn đến phong độ thi đấu của Văn Đức.

Có thời điểm Văn Đức chịu sự chỉ trích nặng nề vì không ghi bàn ở ĐT Việt Nam. Điều này khiến anh không có được sự tự tin nhất định khi được thầy Park trao cơ hội. Hy vọng rằng với siêu phẩm vừa qua, Văn Đức sẽ thi đấu bùng nổ trong thời gian sắp tới.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

  Từ khóa: Văn Đức ,HAGL ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP