Thể thao

SLNA: Cơ sở để Phan Văn Đức lấy lại phong độ sau chấn thương

Tư khi nắm ghế HLV ĐT Việt Nam, HLV Park Hang seo đã rất thành công trong việc xây dựng lối chơi hiệu quả cho ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng rất mát tay khi cùng các cộng sự hỗ trợ rất tốt cho các cầu thủ gặp chấn thương nặng.

Tại King’s Cup 2019 trên đất Thái Lan, HLV Park Hang seo bất ngờ điền tên tiền vệ Tuấn Anh (HAGL) vào bản danh sách tham dự. Đây được xem là một suất tình thương bởi thời điểm đó, nhiều người không tin việc Tuấn Anh sẽ trở lại với phong độ cao nhất sau những chấn thương triền miên đe doạ tới sự nghiệp thi đấu.

Còn bất ngờ hơn nữa khi trong trận đấu đầu tiên gặp ĐT Thái Lan, thầy Park đã xếp luôn Tuấn Anh đá cặp với Hùng Dũng ở tuyến giữa ĐT Việt Nam. Không phụ lòng tin ông thầy người Hàn, tiền vệ người Thái Bình với khả năng thoát pressing đỉnh cao cùng tư duy chơi bóng hiện đại đã cùng Đỗ Hùng Dũng làm tuyến giữa đội bóng “Xứ chùa vàng” gần như tắt điện.

Kể từ màn trình diễn ấn tượng trên đất Thái, Tuấn Anh chiếm trọn niềm tin của thầy Park và trở thành nhân tố không thể thiếu trong các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Một sự trở lại không tưởng của cầu thủ tài năng xuất chúng nhất nhưng cũng đen đủi nhất của bóng đá Việt Nam.

Choi Ju-young được xem là thần y ở ĐT Việt Nam

Tuấn Anh là mẫu cầu thủ luôn có chí tiến thủ, tác phong sinh hoạt chuyên nghiệp chính là chỉa khoá giúp anh trở lại và khẳng định được sự trưởng thành. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận công sức của thầy Park và các cộng sự đã giúp Tuấn Anh hồi sinh mạnh mẽ.

Tại ĐT Việt Nam, trợ lý Choi Ju-young được xem là “thần y”, ông luôn biết cách hỗ trợ những trường hợp chấn thương, và giúp cầu thủ trở lại với phong độ tốt nhất. Chính bác sỹ Choi là người có công lớn nhất giúp Tuấn Anh quên đi nỗi ám ảnh chấn thương. Cùng với tiền vệ HAGL, thời gian qua bác sỹ Choi cũng đã chữa trị cho Đình Trọng và Phan Văn Đức, những công thần không thể thay thế của thầy Park.

Tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam dù không thể vượt qua vòng bảng nhưng đón tin vui khi trung vệ con cưng Đình Trọng có thể thi đấu trở lại sau chấn thương dai dẳng. Có thể nói, đã nghỉ chơi bóng khá lâu nhưng khi trở lại, Đình Trọng ngay lập tức khẳng định đẳng cấp khác biệt, giúp hàng thủ U23 Việt Nam thi đấu ấn tượng trong những phút có mặt trung vệ Hà Nội FC.

Tin rằng với sự hỗ trợ đầy khoa học trong thời gian qua, Văn Đức sẽ ngay lập tức trở lại phong độ vốn có

Với sự hỗ trợ tích cực và đầy khoa học từ các chuyên gia hàng đầu ở PVF. Bên cạnh đó còn có thầy Park và các trợ lý người Hàn, chấn thương giờ đây xem ra không còn là nỗi ám ảnh quá lớn đối với các cầu thủ ĐT Việt Nam. Họ không mất quá nhiều thời gian để lấy lại phong độ nếu phác đồ điều trị được áp dụng một cách hợp lý như những gì bác sỹ Choi đã làm.

Đã có những lo ngại cho rằng Phan Văn Đức sẽ không dễ lấy lại phong độ vốn có sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian qua Văn Đức đã được chữa trị bài bản tại VPF cũng như có được sự chăm sóc thường xuyên từ phía thầy Park cùng công sự. Cũng như trường hợp của Tuấn Anh và Đình Trọng, tin rằng Văn Đức sẽ có được trạng thái sung sức nhất để bước vào mùa giải mới làm niềm hy vọng cho SLNA cũng như ĐT Việt Nam trong chặng còn lại ở vòng loại World Cup 2022.

  Từ khóa: Phan Văn Đức ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP