Thể thao

Shaqiri lập siêu phẩm, Thụy Sĩ sáng cửa vào vòng 16 đội

Rạng sáng 20/6, Xherdan Shaqiri ghi bàn giúp Thụy Sĩ có trận hòa 1-1 trước Scotland ở bảng A VCK EURO 2024.

Shaqiri lập siêu phẩm.

Sau khi Đức sớm có vé đi tiếp, trận đấu giữa Scotland và Thụy Sĩ trở thành "chung kết" tranh tấm vé vào vòng 16 đội còn lại của bảng A.

Scotland bị đánh giá thấp hơn nhưng lại khởi đầu khá thuận lợi. Ngay phút 13, đoàn quân của HLV Steve Clarke đã có bàn mở tỷ số. Sau đường căng ngang của đồng đội, Scott McTominay băng lên đá nối.

Yann Sommer đã sẵn sàng bắt gọn nhưng Fabian Schar lại vô tình đưa chân vào, khiến bóng đổi hướng, đi vào lưới.

Bàn thắng được tính là pha phản lưới của Schar.

Niềm vui của CĐV Scotland không kéo dài lâu. Phút 26, Xherdan Shaqiri tỏa sáng với một siêu phẩm sút xa từ ngoài vùng cấm. Hậu vệ phải Anthony Ralston phải chịu trách nhiệm sau đường chuyền về đầy bất cẩn.

Trong phần còn lại của trận đấu, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được cả Scotland và Thụy Sĩ tạo ra nhưng đều không thể thắng được các thủ môn.

Siêu phẩm của Shaqiri.

Phút 67, Sommer đã đứng bất động. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Grant Hanley lại đưa bóng đi trúng cột. Đến phút 82, CĐV Thụy Sĩ vỡ òa cảm xúc khi Breel Embolo thoát xuống, sút tung lưới Scotland. Tuy nhiên, bàn thắng lại bị từ chối vì lỗi việt vị.

Scotland chỉ có 1 điểm và chịu tổn thất nặng nề khi hậu vệ Kieran Tierney dính chấn thương nặng và phải rời sân bằng cáng.

Ở lượt trận cuối, Scotland sẽ gặp Hungary trong khi Thụy Sĩ chạm trán Đức. Do thành tích đối đầu ngang nhau, hiệu số sẽ là yếu tố phân định thứ hạng giữa Scotland và Thụy Sĩ. Hiện tại, Scotland đang có hiệu số -4 trong khi hiệu số của Thụy Sĩ là +2.

Với 4 điểm, khả năng đi tiếp của Thụy Sĩ thông qua suất của một trong những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt cũng là rất lớn.

Cục diện bảng A.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP