Trong nước

Quận 1 đập thềm công trình lấn vỉa hè phố đi bộ Nguyễn Huệ

Sau 8 ngày ra “tối hậu thư”, phía đơn vị quản lý tòa nhà VTP Office Service Center (phố đi bộ Nguyễn Huệ) vẫn không xử lý. Ông Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu đoàn kiểm tra cưỡng chế, tháo dỡ…bất chấp nhiều cuộc điện thoại đến can thiệp.

1 41
Chiều 19/3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 tiếp tục dẫn đầu đoàn công tác liên ngành gồm trật tự đô thị, công an…xuống đường “giành" lại vỉa hè cho người đi bộ.
2 24
3 12
Sau khi xem xét các giấy tờ liên quan, ông Hải phát hiện nhiều công trình xây dựng lấn chiếm vỉa hè như bậc tam cấp, bồn hoa, bảng hiệu đã được phường Bến Nghé thông báo xử lý 8 ngày trước nhưng vẫn chưa được đơn vị quản lý thực hiện.
4 11
Do đó, Phó chủ tịch quận 1 yêu cầu đoàn liên ngành cưỡng chế, tháo dỡ phần vi phạm...
5 7
Công nhân công ty công ích của quận 1 nhanh chóng thực hiện việc tháo dỡ các hạng mục lấn chiếm vỉa hè
6 6
Bảng hiệu của tòa nhà bị xe cơ giới kéo đổ
7 6
Khi đoàn đang làm việc, đại diện một công ty thuê văn phòng tại đây cho biết, phía công ty Quản lý Kinh doanh nhà TP đang làm việc với UBND.TP về việc này nhưng chưa có kết quả.
8 5
Vị đại diện xin Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải chờ trong giây lát để gọi điện cho phía công ty chủ quản đến...
Trong thời gian này, ông Hải liên tục nhận những cuộc điện thoại tác động việc đang xử lý, tháo dỡ công trình của tòa nhà VTP Office Service Center.
Tuy nhiên, người dẫn đầu đoàn kiểm tra vẫn cương quyết xử lý với phương châm “không sợ đụng chạm”.
Tiếp đó, một loạt cửa hiệu kinh doanh trên đường Nguyễn Huệ có công trình lấn chiếm vỉa hè cũng bị buộc tháo dỡ.
Hai cán bộ trật tự đô thị quận 1 phân trần: "Đã từng nhắc nhở chủ cửa hiệu di dời". Ông Hải cắt lời: “Tôi đã thấy những chậu cây này tồn tại cả tuần nay rồi. 400 người trong lực lượng, 800 con mắt mà không thấy. Tôi yêu cầu xử lý nặng trường hợp này và xem xét luôn bãi giữ xe”- ông Hải bức xúc.

Tác giả bài viết: Tuấn Kiệt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP