Thể thao

Quả bóng vàng, Quả bóng bạc 2017 sẽ thuộc về người Hà Tĩnh?

Với những gì đã cống hiến trong năm 2017, Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Trần Phi Sơn (SLNA) sẽ là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

Có mặt trong danh sách “chung kết” Quả bóng vàng còn có Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Lương Xuân Trường (CLB Gangwon).

Kết thúc mùa giải 2017, tân vương V-League QNK Quảng Nam và Nhà vô địch cup Quốc gia SLNA là hai đội bóng để lại nhiều ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng người hâm mộ. Trên hành trình đi tới thành công rực rỡ ấy, các CLB đều có sự đóng góp rất lớn đến từ những cầu thủ gốc Hà Tĩnh là Đinh Thanh Trung và Trần Phi Sơn.

Đã có lúc, người ta nghĩ, Thanh Trung sẽ phải sớm kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số trong tiếc nuối, nhưng với nghị lực, khát vọng vươn lên và tài năng thiên bẩm đã giúp anh thay đổi số phận cuộc đời. Anh đến với QNK Quảng Nam và trở thành niềm cảm hứng bất tận đưa bóng đá xứ Quảng bước sang một trang mới bằng chức Vô địch Quốc gia lần đầu tiên sau 20 năm thành lập.

Với vai trò đội trưởng, Đinh Thanh Trung tỏa sáng đều đặn trong từng trận đấu và 10 bàn thắng kèm theo 9 pha kiến tạo cho đồng đội lập công chưa thể nói lên hết tầm quan trọng của anh trong màu áo QNK Quảng Nam.

Hiện tại Đinh Thanh Trung đang có một ví trí chắc chắn trong đội hình đội tuyển Quốc gia Việt Nam và dưới thời HLV Hữu Thắng, bản thân tiền vệ này từng vinh dự được mang tấm băng đội trưởng.

Trần Phi Sơn chính là nguồn cảm hứng vực dậy SLNA ở giai đoạn lượt về V-League 2017. Cầu thủ người Hà Tĩnh trình diễn lối chơi thăng hoa, tận hiến và không kém phần hiệu quả để giúp SLNA cán đích ở vị trí thứ 8 V-League, đồng thời Vô địch cúp Quốc gia một cách đầy thuyết phục.

Ngoài 7 bàn thắng, dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ, Phi Sơn còn có 7 pha kiến tạo tại sân chơi V-League, một con số quá ấn tượng từ một tiền đạo cánh. Trước đó, vào năm 2012, anh cũng từng nhận giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam.

Nhưng điều đáng tiếc là Phi Sơn vẫn chưa được gọi trở lại đội tuyển Quốc gia trong mấy lần tập trung gần đây.

Cuộc đua đến những vị trí cao nhất của Thanh Trung và Phi Sơn không vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các đồng nghiệp khác. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức mặc dù là Vua phá lưới V-League 2017, nhưng đội bóng đất Thủ lại không có được thành tích tốt ở những giải đấu gần đây. Quang Hải chưa đủ kinh nghiệm và bản lĩnh khi so sánh với các đàn anh. Còn Xuân Trường năm qua ít được thi đấu nhiều trong màu áo Gangwon nên không có cơ hội thể hiện mình.

Có thể nói, cả Đinh Thanh Trung và Trần Phi Sơn là những chân chuyền tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Điểm chung giữa họ là được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hà Tĩnh. Chưa biết kết quả cuộc bầu chọn sẽ như thế nào, ai sẽ là người nở nụ cười chiến thắng, nhưng nếu tại buổi lễ Gala trao thưởng Quả bóng vàng tối ngày 2/1/2018 tới đây, hai cầu thủ này đều được ban tổ chức xướng tên cho cả danh hiệu Quả bóng vàng và Quả bóng bạc thì đó quả là một niềm vinh dự, tự hào rất lớn cho gia đình và quê hương Hà Tĩnh.

Tác giả: Văn Vũ

Nguồn tin: Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP