Giáo dục

Phụ huynh lại kéo đến Apax Leader đòi tiền học phí

Ngày 15/10, hàng chục phụ huynh đóng tiền cho con học tại trung tâm Anh ngữ Apax Leaders có mặt tại cơ sở Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) để đòi học phí.

Đại diện nhóm phụ huynh cho biết, cuối tháng 3 vừa qua, phụ huynh đã làm việc với ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch HĐQT Apax Holdings và ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc điều hành của Apax Leaders về lộ trình hoàn trả học phí cho phụ huynh nhóm này.

Ngày 15/10, các phụ huynh chia sẻ, đơn kêu cứu đã gửi tới Thanh tra Chính phủ.

Phụ huynh đến trung tâm Anh ngữ Apax Leaders có mặt tại cơ sở Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) đòi tiền học phí.

Theo đó, lộ trình hoàn trả học phí của Apax Leaders có hai nhóm phụ huynh được hoàn phí: Nhóm 1 gồm phụ huynh đã xác nhận phí, đã có lộ trình hoàn phí, đã quá hạn trả cho phụ huynh: Chia thành 3 lần thanh toán từ ngày 9/6 đến 20/8/2023. Hình thức thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Phụ huynh có số tiền dưới 5 triệu sẽ được trả 1 lần; Nhóm 2 gồm tất cả các phụ huynh còn lại (đã xác nhận học phí, đã có hoặc chưa có lộ trình; chưa xác nhận): Chia thành 5 lần thanh toán từ ngày 9/10/2023 đến 20/4/2024. Hình thức thanh toán qua tài khoản ngân hàng.

Đến thời điểm này, nhiều phụ huynh nhóm thứ 1 đã được Apax Leaders hoàn trả học phí 2 đợt trong ngày 9/6 và 20/7. Phía Apax Leaders chưa công bố danh sách hoàn trả phí nên chưa thể biết số lượng phụ huynh đã nhận được phí. Trong nhiều hội, nhóm, nhiều phụ huynh chia sẻ đã nhận được phí trong 2 đợt nêu trên. Tuy nhiên, cũng có không ít phụ huynh cho hay, chưa nhận được phí từ Apax Leaders.

Phụ huynh đến cơ sở Apax Leaders tại quận Gò Vấp

Các phụ huynh bức xúc yêu cầu đại diện Apax Leaders trả tiền họ đã đóng cho Apax mà chưa học và mong cơ quan chức năng vào cuộc.

Tác giả: Nguyễn Cảnh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP