Giáo dục

Dừng hoạt động một trung tâm Anh ngữ Apax Leaders ở Hải Phòng

Sở GD&ĐT TP Hải Phòng vừa quyết định dừng hoạt động Trung tâm ngoại ngữ Apax Leaders tại phố Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân). Sở này cũng phạt 20 triệu một cơ sở trung tâm ngoại ngữ tại phố Bạch Đằng (quận Hồng Bàng) do nhiều vi phạm.

Ngày 7/2, đại diện Sở GD&ĐT TP Hải Phòng cho biết, Sở vừa quyết định dừng hoạt động Trung tâm ngoại ngữ Apax Leaders tại tầng 4, tòa nhà 268 phố Trần Nguyên Hãn, phường Niệm Nghĩa (quận Lê Chân).

Trong thời gian dừng hoạt động, Sở GD&ĐT yêu cầu Trung tâm ngoại ngữ Apax Leaders có trách nhiệm hoàn thành tiếp các nội dung tái cơ cấu và thực hiện các thủ tục pháp lý chấm dứt hoạt động.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hải Phòng cũng cho biết, đơn vị cũng quyết định xử phạt Trung tâm ngoại ngữ Apax Leaders, trụ sở tầng 4, tòa nhà Taiyo, 97 Bạch Đằng, thuộc phường Hạ Lý (quận Hồng Bàng) với số tiền 20 triệu đồng.

Lý do là trung tâm này đã tổ chức hoạt động giáo dục khi chưa có phép hoạt động.

Trước đó, đầu tháng 1/2023, nhiều phụ huynh đã đến Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders ở quận Hồng Bàng để đòi lại học phí, do đơn vị chưa làm đúng cam kết về chất lượng.

Trung tâm ngoại ngữ Apax Leaders cơ sở phố Bạch Đằng, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng.

Ông N.V.C (trú tại quận Ngô Quyền) cho biết, năm 2020, ông đóng phí cho con vào học tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders với tổng số tiền hơn 40 triệu đồng. Trung tâm cam kết 100% giáo viên trình độ bản ngữ, dạy đúng buổi, đảm bảo chất lượng…

Tuy nhiên sau đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ông C. cho con bảo lưu. Khi dịch bùng phát, trung tâm cho học viên nghỉ, đến khoảng giữa năm 2022 trung tâm mới hoạt động lại.

Theo ông C., sau thời gian nghỉ dịch, trung tâm vi phạm toàn bộ cam kết về chất lượng, giáo viên bản xứ; giáo viên chủ nhiệm bị đổi liên tục; chất lượng hời hợt; thời gian buổi học bị đổi sang giờ hành chính khiến phụ huynh gặp khó khăn khi đưa đón…

Cũng theo nam phụ huynh này, hàng chục phụ huynh khác có con đang theo học tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Hải Phòng cũng đã phản ánh, đòi hoàn số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Các phụ huynh đã nhiều lần lên làm việc với đại diện trung tâm ngoại ngữ này và yêu cầu trung tâm trả lại tiền, nhưng đến nay, một số phụ huynh mới nhận lại được một phần nhỏ số tiền đã nộp trước đó.

Sau khi nhận được thông tin phụ huynh phản ánh, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã thành lập đoàn kiểm tra, phối hợp với Công an thành phố Hải Phòng đến làm việc với Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders trên.

Hiện trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders đã thực hiện nộp phạt theo quy định, sau đó trung tâm đã hoàn tất các thủ tục để được cấp phép hoạt động trở lại.

Tác giả: Nguyễn Hoàn

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP