Thế giới

Phụ huynh Trung Quốc phản đối việc sa thải giáo viên đánh con mình

Một giáo viên tiểu học ở Trung Quốc bị sa thải sau khi kỷ luật một nhóm học sinh. Thế nhưng, 44/47 phụ huynh của lớp phản đối quyết định này.

Giáo viên tại Trung Quốc không được phép sử dụng những hình thức kỷ luật thể chất đối với học sinh. Ảnh: SCMP.

Theo SCMP, giáo viên này giảng dạy tại một trường tiểu học ở Đông Quan (Quảng Đông, Trung Quốc). Cô bị sa thải sau khi kỷ luật một nhóm học sinh có hành vi không phù hợp trong lớp. Theo đó, nhóm học sinh bị phạt ngồi xổm và giáo viên dùng gậy để đánh các em. Hiện tại, không rõ học sinh nào bị thương không.

Tuy nhiên, sau thông báo sa thải giáo viên, 44/47 phụ huynh của lớp đã kêu gọi nhà trường cho giáo viên một cơ hội, nói rằng họ hài lòng với trình độ và đồng ý với những gì giáo viên làm.

Một phụ huynh có con trong nhóm học sinh bị phạt cho biết cô không trách giáo viên, nói rằng hành động đánh học trò chỉ là bột phát.

"Con tôi luôn chia sẻ về những gì xảy ra ở trường. Tôi rất vui nếu nhà trường cho giáo viên một cơ hội sửa chữa sai lầm của mình”, phụ huynh này nói.

Tương tự, một phụ huynh khác cũng cho rằng không nên sa thải giáo viên.

“Tôi cũng nghiêm khắc với con mình. Tôi từng nói rằng vì con học lớp cô nên tôi hoàn toàn tin tưởng”, người cha nói.

Trong khi đó, nữ giáo viên cho biết bản thân cô rất ân hận về hành vi của mình. Cô cũng công khai xin lỗi các học sinh.

“Tôi đã không kiểm soát được tính nóng nảy của mình và đã làm một việc không nên làm. Tôi đã không suy nghĩ kỹ trước khi đánh các em, và cuối cùng, tôi đã không dùng biện pháp kỷ luật phù hợp với học sinh. Tôi xin lỗi", giáo viên bày tỏ.

Ông Qin Qianfeng, thành viên cấp cao của trường, cho biết giáo viên này là người có năng lực, được đa số phụ huynh công nhận về chất lượng giảng dạy.

“Cô dạy tốt và có tinh thần trách nhiệm cao. Lớp do cô phụ trách thường giành được cờ danh dự. Chúng tôi cũng hy vọng cô ấy có thể tiếp tục vai trò của mình ở đây”, ông Qin nói.

Sau khi lan truyền trên mạng xã hội, vụ việc đã thu hút sự chú ý của công chúng.

"Trong tương lai, một giáo viên thông minh sẽ không kỷ luật học sinh. Trẻ học tốt hay không sẽ không còn là việc của giáo viên. Những gì giáo viên làm sẽ chỉ là nhắc nhở phụ huynh", một người cảnh báo.

Trong khi đó, một người kêu gọi việc quay lại hình phạt thể xác, giáo viên có thể phạt học sinh bằng cách dùng thước đánh vào lòng bàn tay. Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ việc này.

“Tôi không chấp nhận việc giáo viên dùng gậy đánh học sinh. Phạt học sinh thực hiện tư thế ngồi xổm là tốt, nhưng đánh thì không phù hợp", một người dùng nói.

Trước đây, ở Trung Quốc, giáo viên được phép dùng thước đánh vào lòng bàn tay học sinh nếu các em làm bài không tốt. Tuy nhiên, Luật Giáo viên và Luật Bảo vệ trẻ vị thành niên của Trung Quốc đã cấm giáo viên áp dụng hình phạt thể xác.

Tháng trước, một giáo viên cấp 2 ở miền Đông Trung Quốc cũng bị đình chỉ công tác, đồng thời bị điều tra vì áp dụng những hình phạt khắc nghiệt đối với học sinh.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP