Trong tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu kiểm tra sản xuất nông nghiệp

Sáng nay (4/2), đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại huyện Nam Đàn và Thanh Chương.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu đã kiểm tra mô hình trang trại tổng hợp của gia đình ông Phạm Ngọc Lợi.

Tại huyện Nam Đàn, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu đã kiểm tra mô hình trang trại tổng hợp của gia đình ông Phạm Ngọc Lợi xóm 1 xã Nam Nghĩa. Mô hình này có diện tích 5 ha trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như bưởi, mít Thái...

Phó Chủ tịch UBND Hoàng Nghĩa Hiếu kiểm tra tiến độ sản xuất vụ xuân tại huyện Thanh Chương.

Qua kiểm tra mô hình, phó chủ tịch chỉ đạo huyện Nam Đàn và ngành nông nghiệp cần xây dựng đề án nhân rộng mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp hiệu quả. Cùng với đó quan tâm đến vấn đề sản xuất sạch, an toàn, liên kết với DN trong việc tiêu thụ sản phẩm.

Đ/c Hoàng Nghĩa Hiếu kiểm tra tiến độ sản xuất vụ xuân tại huyện Thanh Chương.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND kiểm tra tiến độ sản xuất vụ xuân tại huyện Thanh Chương. Đến nay, toàn huyện đã gieo cấy được gần 6.000 ha/KH 8.200 ha lúa vụ xuân, trong đó phần lớn ở đây đều được bắc mạ để cấy. Đặc biệt tại các xã như Thanh Liên, Thanh Tiên, Thanh Lĩnh một số hộ đã sử dụng mạ khay và máy cấy lúa để hạn chế thiếu lao động, đảm bảo tiến độ sản xuất.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu thăm vườn cây ăn quả kết hợp du lịch sinh thái tại xã Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn.

Sau khi đi kiểm tra, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu ghi nhận việc thực hiện tốt nông lịch và quy trình sản xuất lúa xuân của bà con nông dân huyện Thanh Chương. Đồng thời nhấn mạnh vụ xuân là vụ sản xuất rất quan trọng nên huyện Thanh Chương cần tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết, dự tính dự báo về sâu bệnh để có biện pháp phòng chống kịp thời; Liên kết trong sản xuất theo chuỗi đảm bảo về đầu ra, nâng cao giá trị nông sản; Sử dụng nước tưới tiết kiệm, hiệu quả.

Tác giả: Thúy Vinh - Cảnh Toàn

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP