Pháp luật

Phạt tài xế rút súng dọa dân sau va chạm giao thông 38 triệu đồng

Công an TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định xử phạt 38 triệu đồng đối với tài xế rút súng dọa bắn người sau va chạm giao thông.

Chiều ngày 24/1, Công an TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt 38 triệu đồng đối với Tô Quang Nghĩa (trú xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) .

Cụ thể, tài xế Nghĩa bị xử phạt về hành vi điều khiển xe ô tô đi sai làn đường 1 triệu đồng; về hành vi điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở 18 triệu đồng; về hành vi tàng trữ vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ không có giấy phép 15 triệu đồng; về hành vi gây rối trật tự công cộng mang theo công cụ hỗ trợ 4 triệu đồng.

Đồng thời, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe của ông Nghĩa 5 tháng. Ngoài ra, tài xế này phải thỏa thuận bồi thường thiệt hại với người bị thiệt hại.

Công cụ hỗ trợ được phát hiện trên xe ô tô của Tô Quang Nghĩa - Ảnh: Thanh Niên

Trong diễn biến có liên quan, trao đổi trên báo chí sáng 25/1, ông Nguyễn Thanh Hiệp (SN 1954, ở thôn Hồng Nguyệt, xã Thuận Lộc) cho biết: "Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế Nghĩa rất hung hăng khi xuống xe rút súng đe dọa tôi. Tuy nhiên khi bị Công an đưa xe về đồn làm rõ thì hôm sau tài xế này đã đến nhà tôi xin lỗi vì những hành động không hay đó và mong tôi tha thứ bỏ qua”.

“Sau khi đến nhà tôi xin lỗi và nhận lỗi hoàn toàn về phía mình, tài xế Nghĩa đã mua đền cho tôi một chiếc xe máy cũ tương đương giá trị chiếc xe của tôi bị ô tô tông hư hỏng. Chiếc xe cũ này họ mua ở Nghệ An, nên muốn lưu hành được tôi phải đi sửa lại và làm thủ tục sang tên đổi chủ”-ông Hiệp nói.

Trước đó, như tin đã đưa, chiều 21/1, xe ô tô con BKS 38A – 11471, do Tô Quang Nghĩa điều khiển chạy trên đường Phan Kính, hướng từ xã Thuận Lộc ra QL1A. Khi xe đi đến địa phận thôn Hồng Nguyệt (xã Thuận Lộc, TX. Hồng Lĩnh) thì va chạm với xe máy BKS: 38L1 - 1219 của ông Nguyễn Thanh Hiệp dựng bên đường. Vụ va chạm khiến cả xe máy lẫn ô tô hư hỏng nhẹ.

Sau vụ va chạm, khi người dân địa phương kéo ra và không cho lái xe ô tô con rời khỏi hiện trường, đồng thời báo công an thì tài xế Nghĩa buông lời chửi bới, rồi lấy từ trong xe ra một khẩu súng ngắn dọa bắn.

Công an TX. Hồng Lĩnh xác định, nguyên nhân vụ tai nạn là do xe ô tô đi sai phần đường, lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn. Tại hiện trường, lực lượng phát hiện và thu giữ 1 khẩu súng nhựa bắn đạn bi, 1 thanh kiếm và 1 còng số 8.

Tác giả: Cự Giải (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP