Trong tỉnh

Nữ cán bộ 24 tuổi được quy hoạch: Tự tin làm tốt

Nữ cán bộ 24 tuổi được quy hoạch làm Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An chia sẻ, cô đã tham gia hoạt động đoàn tích cực từ khi học THPT.

Những ngày qua, dư luận đang xôn xao về việc cô gái trẻ L.T.Q.A (24 tuổi)- chuyên viên Ban thanh Thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn Nghệ An vào biên chế 15 tháng đã được quy hoạch Phó Bí thư tỉnh Đoàn Nghệ An.

Do đó, xuất hiện ý kiến cho rằng vì Q.A có bố đang làm lãnh đạo của một Ban ở Tỉnh ủy Nghệ An nên được “ưu ái?”.

Ngày 10/8, chia sẻ với PV trước dư luận trên, Q.A bày tỏ: "Mỗi người có một suy nghĩ riêng của mình, em không nhận xét gì cả".

Nữ chuyên viên thẳng thắn chia sẻ: "Em nghĩ rằng khi em là một người có tiền đề gia đình như thế thì người ta sẽ soi xét, đánh giá, có cả tích cực và tiêu cực.

Vấn đề như vậy trong xã hội cũng nhiều, vì vậy với em đó không phải là một vấn đề quá nặng nề. Như vậy thì em càng cần phải cố gắng thể hiện khả năng của mình".

Tỉnh đoàn Nghệ An - nơi Q.A đang công tác. Ảnh: PLO

Cô chia sẻ, khi thực hiện công tác quy hoạch, Q.A cũng như các thành viên được quy hoạch làm Phó Bí thư Tỉnh Đoàn khác không hề biết vì đây là công tác cán bộ của tỉnh. Việc này bản thân cô cũng không được can dự vào.

Hơn nữa thực ra trường hợp của cô không phải đã được bổ nhiệm mà đây mới chỉ quy hoạch, còn sau đó được chọn hay không lại là một vấn đề khác.

Q.A tốt nghiệp loại giỏi Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Cô gái trẻ chia sẻ, cô đã tham gia các hoạt động Đoàn từ khi học THPT.

Quá trình học tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân cô cũng hoạt động trong liên chi Đoàn.

Q.A tự tin với kinh nghiệm và và năng lực của mình, nếu được bổ nhiệm vào vị trí trên cô cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chia sẻ về vấn đề riêng tư, Q.A cho rằng cô cũng chưa từng nghe bố nói về vấn đề này.

"Về vấn đề công việc bố em không bao giờ trao đổi ở nhà. Công việc là công việc, việc nhà là việc nhà. Bố em không bao giờ lẫn 2 thứ vào với nhau", nữ chuyên viên Đoàn 24 tuổi khẳng định.

Trước đó, nói về việc này, bà Nguyễn Thị Thơm, quyền Bí Thư Tỉnh Đoàn Nghệ An cho biết, Q.A được quy hoạch Phó Bí Thư tỉnh Đoàn Nghệ An là khóa 2022-2027, chứ không phải quy hoạch là bầu lên làm ngay.

Có 16 người được quy hoạch và đã được Tỉnh ủy phê duyệt. Những cán bộ đã được phê duyệt quy hoạch thì được đi học trình độ lý luận chính trị.

Nói về chị Q.A, bà Thơm cho rằng: "Q.A đủ điều kiện và tiêu chuẩn để đưa vào quy hoạch vì em này tốt nghiệp ĐH loại giỏi Trường ĐH Kinh tế Quốc dân rồi thi tuyển (do Hội đồng thi tuyển Tỉnh ủy tổ chức thi) vào làm việc tại Tỉnh Đoàn năm 2017.

Năng lực chuyên môn cũng rất giỏi và năng động. Tuy nhiên, cũng phải nhấn mạnh rằng, 16 người này mới được quy hoạch Phó Bí thư tỉnh đoàn chứ chưa phải giữ chức Phó Bí thư tỉnh đoàn luôn mà phải có thời gian".

Tác giả: Hương Trà

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP