Du lịch

Những địa điểm đón năm mới “độc và đỉnh” nhất khó lòng bỏ qua

Quên Quảng trường Thời đại đông đúc, náo nhiệt ở New York đi, mà những quán bar phù phiếm ở Melbourn hay lễ hội đường phố nóng bỏng, sôi động ở Bahamas mới là những nơi đón năm mới 2017 theo phong cách sành điệu nhất.

Trang du lịch nổi tiếng Lonely Planet đã chọn ra 7 địa điểm đón năm mới “đỉnh” nhất cho từng châu lục, khu vực.

1. Matera, Italia

Matera sẽ là Thủ đô Văn hóa của châu Âu vào năm 2019, hiện giờ vẫn rất ít khách du lịch. Thành phố di sản UNESCO ở Basilicata, phía nam Italia này là nơi lý tưởng cho những ai muốn trốn tránh đám đông ồn ào ngày đầu năm mới, lang thang trên những con ngõ nhỏ yên bình, ngoắt ngoéo như mê cung và thưởng thức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật thú vị.


2. New Orlean, Mỹ

Nếu đón năm mới, xem pháo hoa ở Quảng trường Thời đại ở New York đã trở nên quen thuộc, thì hãy đến Quảng trường Jackson ở New Orlean để thay đổi. Ở đây cũng có nhạc sống tưng bừng và màn pháo hoa đặc biệt bên sông Missisipi với phông nền là nhà thờ St Louis theo kiến trúc Pháp cổ lãng mạn ở phía xa vào đêm giao thừa.


3. Melbourn, Australia

Melbourn là nơi đón năm mới đặc biệt, trong những bộ quần soóc áo phông thoải mái của mùa hè, ngắm màn pháo hoa tuyệt đẹp trên những quán bar tầng thượng phù phiếm.

4. Las Palmas, Gran Canaria

Las Palmas, Gran Canaria cũng là lựa chọn lý tưởng cho thời khắc đón năm mới với một chiều lang thang phố cổ Vegueta , thưởng thức bữa ăn truyền thống Canaria và về thành phố biển Playa de las Canteras để ngắm pháo hoa rực rỡ.


5. Nassau, Bahamas

Một nơi tuyệt vời để đón năm mới theo đúng kiểu Caribbe, với lễ hội đường phố tưng bừng, náo nhiệt cùng các vũ công nóng bỏng và những điệu nhảy sôi động thâu đêm.


6. Hàng Châu, Trung Quốc

Tây Hồ, Hàng Châu với cảnh đẹp thanh bình, yên tĩnh trong buổi hoàng hôn đẹp mê ảo và không quá đông khách du lịch là nơi lý tưởng để đón năm mới ở châu Á.


7. Sydney, Australia

Dù Melbourn của Australia đã lọt vào danh sách của Lonely Planet ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nhưng Sydney cũng không thể bị bỏ qua. Bởi khung cảnh hoàng hôn rực rỡ cuối cùng của năm cũ và màn pháo hoa đẹp nhất thế giới ở cầu cảng Sydney là một trong những nơi “kinh điển” không thể bỏ qua trong thời khắc giao thừa.

Tác giả bài viết: HOÀNG NGÂN

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP