Pháp luật

'Người tù thế kỷ' Huỳnh Văn Nén qua đời

Thông tin từ gia đình ông Huỳnh Văn Nén - được gọi là 'người tù thế kỷ' - cho biết ông đã qua đời sáng 13-9 tại bệnh viện ở Vũng Tàu, hiện gia đình đã đưa thi thể về nhà để lo hậu sự.

"Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Các con và vợ ông Nén được công an địa phương báo tin về cái chết của ông Nén tại bệnh viện và nhắc gia đình liên hệ với bệnh viện để nhận thi thể. Trong ngày 13-9, bà Nguyễn Thị Cẩm đã đến Vũng Tàu để nhận thi thể ông Nén về nhà lo hậu sự.

Như vậy, sau gần 6 năm "bỏ đi", con cái không tìm được tung tích, cha mất cũng không về chịu tang, cuối cùng ông Nén đã qua đời và con cái mới được báo tin để nhận thi thể.

Huỳnh Văn Nén được gọi là "người tù thế kỷ" bởi ông là người bị tuyên án oan trong hai vụ án liên tục: vụ án vườn điều và vụ án giết bà Bông cùng xảy ra tại xã Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Sau hơn 17 năm ở tù oan, ông Nén mới được minh oan và trả tự do, được cơ quan chức năng xin lỗi công khai và bồi thường một khoản tiền.

Cuộc đời đau khổ của ông Huỳnh Văn Nén không chỉ là những tháng ngày cơ cực thiếu thốn khi còn trẻ, mà sau đó là 17 năm lao tù, chiếm gần hết tuổi thanh xuân tươi đẹp.

Sau khi ra tù, tưởng rằng được sống những ngày sung sướng vì được quây quần với vợ con thì ông Nén lại bỏ nhà ra đi.

Cuối cùng sau 6 năm rời đi, ông Nén trở về lại nhà khi đã trút hơi thở cuối cùng.

Tác giả: Hoàng Điệp

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP