Pháp luật

Người đàn ông “hoang tưởng” dùng dao đâm chủ tịch phường

Đối tượng từng bị kết án tù vì tội giết người và được đặc xá tha tù trước thời hạn. Sau khi trở về nhà một thời gian không lâu thì vợ mất nên tâm tính thay đổi khác thường.

Ngày 9-4, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tuyên phạt Võ Trọng Tối (SN 1958; trú tại phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) 5 năm 6 tháng tù về tội "Giết người" và 6 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo cáo trạng, vụ án xảy ra vào khoảng 6 giờ 50 phút ngày 15-5-2023, tại phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Do hoang tưởng nên bị cáo Tối nghi ngờ con ruột là Võ Trọng L. (SN 1990) cấu kết với ông Vũ Đức D. (SN 1964; bà con với Tối; Chủ tịch UBND phường Thủy Châu) để chiếm đất của ông bà để lại.

Vì vậy, Tối đã có hành vi vô cớ dùng dao đâm vào vùng bụng của ông D. khiến nạn nhân bị tổn thương cơ thể tỉ lệ 69%.

Võ Trọng Tối tại phiên tòa xét xử

Sau khi gây án, bị cáo Tối đã lấy trộm xe máy biển kiểm soát 75G1-345.86 giá trị hơn 17 triệu đồng của chị Nguyễn Thị N. rồi chạy trốn.

Trước đó, vào năm 1994, Tối bị Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng xử phạt 15 năm tù về tội "Giết người". Năm 2000, Tối được đặc xá tha tù trước thời hạn.

Trong quá trình xét xử, bị hại và các thân nhân của bị cáo cho biết sau khi bị cáo trở về nhà một thời gian không lâu thì vợ mất. Sau thời gian đó, mọi người đều nhận thấy bị cáo tâm tính thay đổi khác thường.

Tác giả: Q.Nhật

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP