Giáo dục

Nghệ An có 49 Giáo sư, Phó giáo sư được vinh danh năm 2016

Sáng 5/11, tại Trung tâm tổ chức hội nghị Quốc Gia, Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2016. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tới dự và phát biểu tại buổi lễ.

Năm nay, cả nước có 65 nhà giáo được công nhận chức danh Giáo sư và 638 nhà giáo,nhà nghiên cứu đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư trên tổng số hơn 900 ứng viên đăng ký xét duyệt.

Trong đó, Nghệ An vinh dự có 3 Giáo sư và 46 Phó giáo sư được công nhận và vinh danh.

1images1325582 C c t n GS PGS v ng i th n m b n b tham d bu i l
Các tân Giáo sư, Phó Giáo sư cùng bạn bè, người thân dự buổi lễ vinh danh

3 Giáo sư quê Nghệ An gồm: ông Nguyễn Bá Diến (sinh năm 1956 tại huyện Yên Thành), công tác tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Ông Ngô Xuân Bình (sinh năm 1965 tại Thành phố Vinh), công tác tại Văn phòng các chương trình Khoa học và Công nghệ quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ, Ông Trần Đình Thắng (sinh năm 1975 – tại Thanh Chương), công tác tại Trường Đại học Vinh. Ông Trần Đình Thắng cũng là người trẻ tuổi nhất đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư trong năm 2016.

2 5 11 GIAO SU THANG
Giáo sư Trần Đình Thắng (đứng giữa), phó trưởng khoa Hóa học Trường ĐH Vinh là tân Giáo sư trẻ nhất năm 2016 - Ảnh: Nguyễn Khánh

Thành tích này của các Giáo sư, Phó giáo sư là kết quả của những nỗ lực phấn đấu bền bỉ trong nghiên cứu khoa học và đào tạo. Đây cũng là niềm tự hào, đồng thời động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, công chức của tỉnh phấn đấu, nỗ lực rèn luyện, hoàn thiện năng lực chuyên môn.

3images1325581 i t Nguy n H u C u Gi m c C ng an Ngh An nh n ch c danh Ph gi o s chuy n ng nh Khoa h c an ninh
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An nhận chức danh PGS chuyên ngành Khoc học an ninh

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Đội ngũ các nhà giáo, nhà khoa học, đặc biệt là các GS, PGS đã đóng góp to lớn vào sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp phát triển khoa học - công nghệ nói riêng, sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung. Các GS, PGS còn là tấm gương về nhân cách trong nhà trường, trong nghiên cứu, trong giảng dạy, trong đời sống, trong xã hội. Pháp luật đã quy định rõ GS, PGS là chức danh khoa học nhưng đây cũng là chức danh được xã hội, được nhân dân đặc biệt tôn trọng.
4images1325583 pho thu tuong vu duc dam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, các tân Giáo sư, Phó Giáo sư cùng các vị đại biểu cũng đã quyên góp được gần 300 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung chịu hậu quả mưa lũ.
5images1325584 C c t n GS PGS ng h ng b o mi n Trung b aox l t
Các tân Giáo sư, Phó giáo sư ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lụt

Việc công nhận các chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư là sự ghi nhận của Nhà nước với thành tích của các nhà giáo, nhà nghiên cứu. Đồng thời đặt lên vai các tân Giáo sư, Phó Giáo sư trọng trách to lớn là tiếp tục cống hiến trí tuệ, tài năng cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học và đào tạo của nước nhà.

Tác giả bài viết: Thùy Linh - Thiên Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP