Thể thao

Mối nguy của HL Hà Tĩnh

Hiện tại, dẫu đang xếp thứ 11 trên BXH, nhưng HL Hà Tĩnh lại là cái tên tiềm ẩn nguy cơ cao nhất cho suất rớt hạng vào cuối mùa, khi khoảng cách của họ đang bị nhóm dưới rút ngắn dần.

Ngay sau trận thua Sài Gòn FC 2-3 trên sân Thống Nhất ở vòng 14, HLV Nguyễn Thành Công của HL Hà Tĩnh đã than thở cùng tôi: “Giờ tôi lại thấy HL Hà Tĩnh chính là cái tên nhiều nguy cơ nhất trong nhóm đua trụ hạng. Ngoài thân cô thế cô, ngay cả nhà tài trợ của đội cũng yếu hơn so với các đối thủ, nên sẽ rất vất vả ở những trận đấu sắp tới”.

Lời tiên đoán của HLV trẻ này không sai, bởi sau vòng 15, HL Hà Tĩnh đã bị đẩy xuống vị trí thứ 11 khi chỉ còn hơn TP.HCM 2 điểm và Sài Gòn FC 3 điểm, khoảng cách không hề an toàn trong cuộc đua trụ hạng. Vòng 16 tới, HL Hà Tĩnh phải tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp là CLB TP.HCM và đấy là cơ hội để họ tìm kiếm thêm điểm số. “Đây là trận đấu rất quan trọng và chúng tôi sẽ cố gắng giành 3 điểm để có thể tạm thời an tâm tính toán cho cuộc đua còn dài. Điều này chẳng hề dễ dàng, vì TP.HCM có lực lượng rất ổn và họ cũng đang rất cần 3 điểm để thoát nguy”, HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ.

Cần nói thêm, ở trận lượt đi trên sân Thống Nhất, HL Hà Tĩnh đã thắng CLB TP.HCM với tỷ số 2-1. Nay khi về sân nhà, chắc chắn các CĐV của CLB này vẫn tin đội nhà có thể giành trọn 3 điểm trước TP.HCM. Tuy nhiên, TP.HCM vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp kể từ khi HLV Trương Việt Hoàng về cầm quân, nên họ đang rất muốn thắng để cải thiện thành tích. Vì vậy, đây sẽ là bài toán hóc búa cho HLV Nguyễn Thành Công của HL Hà Tĩnh.

HLV Nguyễn Thành Công (phải) đang lo lắng vì thành tích không tốt của HL Hà Tĩnh Ảnh: MINH TUẤN

Ngoài cuộc đối đầu với CLB TP.HCM, đội bóng núi Hồng còn phải gặp các đối thủ ở những vòng sau đó như Nam Định (sân khách), SLNA, SHB Đà Nẵng (sân nhà), Bình Định, B.Bình Dương (sân khách), Viettel (sân nhà), Hải Phòng (sân khách), HAGL (sân nhà), Hà Nội FC (sân khách).

Trong những trận đấu sắp tới, HL Hà Tĩnh phải đặc biệt lưu ý đến 2 CLB Nam Định và SHB Đà Nẵng - những đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp với họ ở cuộc đua trụ hạng. Sở dĩ thế, bởi sau trận thắng TP.HCM ở vòng 15, Nam Định đã vượt lên vị trí thứ 9 và đẩy SHB Đà Nẵng cùng HL Hà Tĩnh xuống phía dưới. Thực tế Nam Định và SHB Đà Nẵng hiện chỉ hơn HL Hà Tĩnh đúng 2 điểm (16 so với 14) nên cuộc đua trụ hạng ở những vòng tới sẽ rất quyết liệt và khó lường.

Dẫu thế, HLV Nguyễn Thành Công khá tự tin khi cho biết: “Cuộc đua trụ hạng dẫu còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi có lợi thế là đá ít hơn các đối thủ 1 trận. Bên cạnh đó, các cầu thủ của chúng tôi luôn giữ được tinh thần chiến đấu cao nhất, đấy là điều khiến tôi rất vui và tin đội bóng của mình có thể thoát hiểm vào phút chót. Chỉ hơi lo là các cầu thủ của chúng tôi thường gặp chấn thương nên lực lượng dễ sứt mẻ ở những thời điểm quan trọng, mong là thời gian bứt tốc sắp tới HL Hà Tĩnh không gặp phải vấn đề này”.

Chiếc vé rớt hạng hiện có thể thuộc về 5 cái tên gồm Nam Định, SHB Đà Nẵng, HL Hà Tĩnh, TP.HCM và Sài Gòn FC. Vì thế, cuộc đua trụ hạng thời gian tới sẽ rất quyết liệt và khó lường. Nếu không có kết quả tốt ở chặng đường phía trước, HL Hà Tĩnh chính là cái tên đang được “báo động đỏ”.

Tác giả: Đỗ Tuấn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP