Thể thao

Lý do tiền đạo 17 tuổi Nguyễn Công Phương chắc chắn được gọi lên U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn hé lộ về những gương mặt sẽ hội quân cùng U23 Việt Nam tham dự U23 Đông Nam Á 2023.

VFF đã quyết định thành lập 2 đội U23 Việt Nam sẽ chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng của bóng đá Việt Nam. Trong đó một đội U23 sẽ được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn.

Trao đổi với giới truyền thông, HLV Hoàng Anh Tuấn bật mí một số thông tin về nhân sự của đội U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan sẽ tập trung vào ngày 28/7.

Theo đó U23 Việt Nam ưu tiên phát huy tiềm năng, tìm kiếm những gương mặt lạ có triển vọng, thay vì triệu tập những cầu thủ kinh nghiệm hay chất lượng cao. Cũng vì thế HLV Hoàng Anh Tuấn cũng sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ rất trẻ. Điển hình như Nguyễn Công Phương, gương mặt mới 17 tuổi lên đội U23 Việt Nam.

"Vấn đề cốt lõi như tôi chia sẻ là làm sao trong quá trình huấn luyện, thi đấu, tôi sẽ tìm ra nhiều cầu thủ giỏi cho ĐTQG. Chúng ta có thể không đạt thành tích tốt ở giải trẻ. Nhưng những cầu thủ trẻ có thể từng bước học hỏi, tiếp cận các anh lớn nếu như được tạo điều kiện rèn luyện, thi đấu chung trong một tập thể. Bản danh sách U23 Việt Nam tới đây sẽ có cầu thủ Nguyễn Công Phương, mới chỉ 17 tuổi. Cái đích mà tôi nhắm đến là sẽ có những cầu thủ trẻ sớm lên cấp độ cao hơn, hình thành chiều sâu lực lượng cho các ĐTQG", HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Công Phương được HLV Hoàng Anh Tuấn để mắt (Ảnh: AFC)

Tiền đạo quê Hải Dương là cầu thủ đáng chờ đợi, từng thi đấu giải U16 Đông Nam Á, vòng loại U17 châu Á và VCK U17 châu Á. Đầu năm 2023, anh từng từ chối khi HLV Hoàng Anh Tuấn gọi lên U20 Việt Nam. Theo tiền đạo này, nếu lên U20 Việt Nam, khả năng ra sân sẽ rất ít nên quyết định cùng U17 Viettel tham dự VCK U17 Quốc gia.

Về kế hoạch nhân sự, HLV Hoàng Anh Tuấn nói tiếp:

"Tôi đã đề xuất với VFF rằng chúng ta phải tham gia thật nhiều giải đấu cũng như làm sao tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ hơn tiếp cận với những đội mạnh hơn, già dặn hơn. Khi ấy, qua những sức ép lớn hơn, họ sẽ đúc rút nhiều bài học quý báu cũng như rút ngắn thời gian hoàn thiện mình trong lộ trình lên chơi ĐTQG".

Vị HLV người Khánh Hòa cũng chú ý tới một số cầu thủ lứa U23 đã có cơ hội dự SEA Games và đang thi đấu ở V.League.

"Nhìn từ các cầu thủ trẻ đã chuẩn bị hay sau đó là tham dự VCK U20 châu Á tại Uzbekistan cách đây vài tháng cho đến giờ, tôi mừng khi nhiều gương mặt có được phong độ tốt. Có thể kể đến như Quốc Việt của HAGL hay Thái Sơn ở Thanh Hóa. Những thể hiện của họ đáng khen ngợi. Phong độ của họ ở cấp độ đội tuyển tương đương với độ tuổi hiện tại là điều mà tôi hài lòng".

Tác giả: Thanh Xuân

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP