Thể thao

Lý do HAGL chơi tiểu xảo, phản ứng trọng tài

Các cầu thủ HAGL ngày càng hiểu môi trường V.League, họ đã học được những bài học lớn và bắt đầu hòa nhịp cùng giải đấu này.

HAGL đã giành chiến thắng 4-0 trước Than Quảng Ninh trên sân nhà ở vòng 16 V.League. Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp sau khi cắt chuỗi ba trận thua liên tiếp với trận thắng Sài Gòn 3-2.

Những chiến thắng này cho thấy các cầu thru đội bóng phố Núi đã dần trưởng thành, họ đã bắt nhịp được với đấu trường V.League kể từ khi bầu Đức đôn lên. Nhưng đáng tiếc sự trưởng thành này đã đánh đổi lối chơi đẹp, lối chơi cống hiến mà bầu Đức từng muốn gây dựng thành lối đá có phần thực dụng hơn.

Các cầu thủ HAGL giờ đây không ngại va chạm, không ngại phản ứng với trọng tài ngay trên sân. Mới đây nhất là trận đấu với Sài Gòn FC, dù giành chiến thắng nhưng cái giá phải trả là hậu vệ đa năng Vũ Văn Thanh nhận 3 thẻ vàng.

HAGL đang bắt nhịp được đấu trường V.League.

Trước đó, hai cầu thủ là Tăng Tiến và Văn Hạnh cũng đều đã phải nhận án kỷ luật cấm thi đấu vì các pha bóng bạo lực với cầu thủ đối phương ở hai vòng đấu liên tiếp là 13 và 14.

Lối chơi của đội bóng phố Núi đã ngấm thêm những thói xấu của V.League, đến mức HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội FC) cũng từng phải kêu lên: "Tôi không nghĩ cầu thủ HAGL lại chơi xấu đến vậy, tôi thực sự rất buồn".

Hay như HLV Lê Thụy Hải từng nhận định, cầu thủ HAGL đã bị ảnh hưởng, tác động từ V.League nên sinh ra máu ăn thua.

"Cầu thủ HAGL có thời điểm lộ rõ sự cay cú, máu ăn thua. Đó chính là ảnh hưởng, tác động từ V.League”, ông Hải lơ cho biết.

Cầu thủ HAGL phản ứng trọng tài vì ức chế

Các cầu thủ HAGL nhận nhiều thẻ đỏ.

Từ khi đưa lứa U19 năm 2014 lên đá V.League, bầu Đức cấm tiệt hai điều: chơi xấu và cãi trọng tài. Suốt ba năm qua, HAGL luôn ra sân cùng tâm niệm về hai điều cấm do ông chủ ban hành.

Họ không dám đá rắn với đối phương, kể cả khi đang rơi vào tình trạng phải phạm lỗi. Họ không dám phản ứng trọng tài, chỉ vì sợ điều đó làm hỏng hình ảnh của đội bóng.

Sự ức chế ngày càng lớn. Các đối thủ lại biết quá rõ, tìm cách gây thêm ức chế bằng những tiểu xảo. HAGL dần dần biến thành một cỗ máy đá bóng, với chỉ một lệnh duy nhất là: chơi đẹp.

Họ không được lập trình để phòng vệ, tránh tổn thương cho bản thân. Họ phải kìm hãm cảm xúc cá nhân, và khi đối thủ tập trung khai thác điểm yếu đó, tự nhiên các cầu thủ HAGL lại biến thành nạn nhân của chính họ.

Thống kê cho thấy qua ba mùa lên đá V.League, HAGL đã nhận tổng cộng 11 thẻ đỏ - con số cao nhất trong cùng thời gian. Chưa có thẻ đỏ nào mang tính chất thô bạo như trường hợp của Tăng Tiến vừa qua, nhưng nếu cứ theo cái lộ trình này, biết đâu sự thô bạo tương tự sẽ còn xuất hiện.

Bởi cầu thủ HAGL có được đào tạo tốt đến đâu, văn hóa tốt đến đâu, nhưng khi đã rơi vào trạng thái ức chế có tính hệ thống, sai lầm vẫn sẽ đến.

Tác giả: Xuân An

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: HAGL ,tiểu xảo ,trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP