Pháp luật

Lừa "chạy án", chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng

Tin vào lời nói của Lưu, một số người nhà của các bị can đã đưa cho Lưu nhiều lần với số tiền 2,5 tỷ đồng để nhờ chạy giảm án hoặc xin được tại ngoại (thay vì đang bị tạm giam). Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Lưu đã không thực hiện theo lời hứa mà chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Ngày 1/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế triệt phá chuyên án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Lưu (SN 1994, trú huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cán bộ Công an đang lấy lời khai đối với Nguyễn Văn Lưu.

Theo điều tra ban đầu, sau khi tìm hiểu mối quan hệ từ người thân của các bị can đang bị điều tra xử lý về các hành vi pháp luật, đối tượng Lưu đã “nổ” với những người này là có mối quan hệ với các cơ quan chức năng, có thể “chạy chọt” xin giảm án cho các bị can.

Tin vào lời nói của Lưu, một số người nhà của bị can đã đưa cho Lưu nhiều lần với số tiền 2,5 tỷ đồng để nhờ chạy giảm án hoặc xin được tại ngoại (thay vì bị tạm giam). Tuy nhiên, sau khi nhận số tiền 2,5 tỷ đồng, Lưu đã không thực hiện theo lời hứa mà đã chiếm đoạt để sử dụng tiêu xài cá nhân.

Nguyễn Văn Lưu "nổ" thân với các cơ chức năng để lừa 2,5 tỷ đồng tiền chạy án.

Một số nạn nhân sau thời gian dài đưa tiền cho Lưu nhưng không có kết quả nên gặp Lưu để xin lấy lại tiền thì Lưu không đồng ý.

Sau khi tiếp nhận thông tin trình báo của nạn nhân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khẩn trương điều tra truy xét, phân công tổ công tác xác minh và bắt giữ Nguyễn Văn Lưu khi y đang lẩn trốn tại thành phố Hồ Chí Minh.

Qua xác minh, số tiền 2,5 tỷ đồng chiếm đoạt của các nạn nhân, Lưu đã sử dụng vào mục đích cá nhân. Ngoài ra, qua điều tra bước đầu, Lưu cũng không hề thân thiết với các cơ quan chức năng như đối tượng “nổ” với các bị hại.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Hải Lan

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP