Giáo dục

Khởi công xây dựng 4 phòng học Trường PTDT bán trú Tiểu học Na Ngoi 2

Chiều 24/10, tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), Cộng đồng MMO Việt Nam cùng Báo Thể thao và Văn hóa – TTXVN tổ chức lễ động thổ xây dựng 4 phòng học cho học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học Na Ngoi 2.

Dự lễ khởi công, về phía chính quyền địa phương có ông Xã Văn Lương, Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn; ông Xeo Văn Nam, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện cùng các phòng ban tại địa phương.

Về phía đơn vị tài trợ có ông Hoàng Văn Giang, Trưởng đoàn Cộng đồng MMO Việt Nam cùng đại diện Báo Thể thao và Văn hóa – TTXVN.

Các vị đại biểu cùng đại diện nhà tài trợ tại lễ khởi công xây dựng 4 phòng học

Điểm chính Trường Phổ thông dân tộc (PTDT) bán trú Tiểu học Na Ngoi 2 được đóng ở bản Phù Khả. Trường có 360 học sinh đồng bào dân tộc Mông và Khơ Mú theo học. Trong đó có 172 học sinh bán trú. Tỉ lệ học sinh hộ nghèo và cận nghèo trên 85%.

Thực hiện chương trình Phổ thông 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức gom học sinh về điểm chính từ lớp 3 đến lớp 5 để học Tin học và tiếng Anh đã dẫn đến tình trạng thiếu phòng học.

Trước đó, tại Trường PTDT bán trú Tiểu học Na Ngoi 2, học sinh cũng đã phải học trong các phòng học gỗ được xây dựng từ những năm đầu 2000, từ chương trình 135 của Chính phủ mà nay đã xuống cấp, xuất hiện mối mọt.

Đại diện Cộng đồng MMO Việt Nam cùng với Báo Thể thao và Văn hóa – TTXVN trao 255 suất quà cho học sinh

Trước tình trạng đó, Cộng đồng MMO Việt Nam cùng với Báo Thể thao và Văn hóa – TTXVN tài trợ xây dựng công trình 4 phòng học nhà cấp 4 kiên cố hoàn thiện với tổng trị giá hơn 852 triệu đồng. Công trình dự kiến thi công và đưa vào sử dụng trong vòng 2 tháng kể từ ngày khởi công, phục vụ cho 121 học sinh.

Phát biểu tại lễ khởi công, đại diện nhà tài trợ là Cộng đồng MMO Việt Nam cho biết, công trình nhằm hỗ trợ thầy và trò vùng cao đặc biệt khó khăn giải quyết vấn đề thiếu thốn phòng học, giúp các thầy cô và các em học sinh yên tâm học tập và rèn luyện, trở thành người có ích cho quê hương, đất nước.

Đến với điểm trường dịp này, Cộng đồng MMO Việt Nam cùng với Báo Thể thao và Văn hóa – TTXVN cũng đã trao 255 phần quà cho các em học sinh ở điểm chính Trường PTDT bán trú Tiểu học Na Ngoi 2.

Tác giả: Hà Thủy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP