Thể thao

HLV Võ Đình Tân: 'SLNA trụ hạng, Khánh Hòa lên V.League'

CLB Khánh Hòa cho rằng V.League không nên có đội xuống hạng nhưng giải hạng Nhất cần có đội lên hạng sau quyết định dừng các giải chuyên nghiệp mùa 2021.

HLV Võ Đình Tân của CLB Khánh Hòa chia sẻ với Zing: "Nếu nhà tổ chức làm máy móc thì SLNA phải xuống hạng, sẽ thiệt thòi cho họ khi giải chưa kết thúc. Nhưng nếu không có đội lên hạng, phần thiệt thòi sẽ thuộc về những đội ở hạng dưới".

"Chúng tôi cũng nai lưng thi đấu chứ CLB đâu phải bỏ tiền ra để đá chơi. Nếu muốn 'dĩ hòa vi quý', tôi nghĩ nên làm theo cách V.League không có đội rớt hạng còn hạng Nhất vẫn có đội lên hạng. Giải hạng Nhất làm tương tự, cũng không có đội rớt, đôn đội hạng Nhì lên".

HLV Võ Đình Tân của CLB Khánh Hòa góp ý cho VPF. Ảnh: Quang Thịnh.

Hôm 21/8, Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đồng ý dừng toàn bộ các giải chuyên nghiệp Việt Nam. Vấn đề nảy sinh sau quyết định này là xác định các vị trí đầu bảng (tương đương suất dự cúp châu Á) và vị trí cuối bảng (tương đương xuống hạng).

SLNA hiện là đội đứng cuối bảng V.League còn Khánh Hòa là đội đứng đầu hạng Nhất. Nếu VPF quyết định giải có đội lên - xuống hạng, SLNA sẽ về chơi hạng Nhất còn Khánh Hòa được lên V.League. Đây là vấn đề đang được thảo luận sôi nổi trong giới bóng đá những ngày gần đây.

Hôm 22/8, Chủ tịch Trương Mạnh Linh của SLNA tuyên bố: "Chúng tôi sẽ không đồng ý nếu hủy giải mà phải xuống hạng. Chúng tôi vẫn còn nhiều cơ hội và SLNA tự tin trụ hạng nếu có đá tiếp".

Lúc này, VPF vẫn chưa có một thông báo nào rõ ràng về cách xác định thứ tự các đội trên BXH.

Về phần SLNA, đội bóng này chắc chắn sẽ không chịu xuống hạng vì đang được đầu tư lớn sau khi có nhà tài trợ mới. Còn CLB Khánh Hòa cũng vừa được "rót tiền" làm lại ở đầu mùa.

Khánh Hòa đang có 15 điểm sau 7 vòng đấu. Đội Bà Rịa - Vũng Tàu đứng ngay phía sau với 3 điểm ít hơn nhưng chỉ mới đá có 6 trận. Tình thế ở giải đấu này cũng hấp dẫn không kém V.League 1. Nếu làm theo phương án của Khánh Hòa, V.League 2022 sẽ có 15 đội tham dự, tăng một đội so với hiện tại.

Dự kiến ngày mai (24/8), VPF sẽ có cuộc họp trực tuyến với đại diện các CLB chuyên nghiệp để quyết định những vấn đề còn lại sau khi rời giải. Trong đó, việc xác định nhà vô địch và đội xuống hạng là hai câu chuyện nổi cộm.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP