Thể thao

'Hiệu ứng Park Hang-seo giúp Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA'

Trang Sports MK của Hàn Quốc ca ngợi HLV Park Hang-seo và khẳng định ông là nhân tố then chốt trong sự thăng tiến của đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA 2 năm qua.

Trong bảng xếp hạng mới được FIFA công bố hôm 24/10, đội tuyển Việt Nam được cộng thêm 14 điểm từ hai chiến thắng trước Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup. Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có 1.245 điểm, tăng hai bậc để xếp hạng 97 FIFA cũng như trở lại top 15 châu Á.

Nhìn nhận về sự thăng tiến của tuyển Việt Nam, trang Sports MK có bài viết với tiêu đề: "Hiệu ứng Park Hang-seo giúp đội tuyển Việt Nam tăng hai bậc, vươn lên xếp hạng 97 FIFA".

Tuyển Việt Nam vượt mặt Jordan để trở lại top 15 châu Á. Ảnh: FIFA.

Nói về hành trình của HLV người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam, tác giả viết: "Thứ hạng của đội tuyển Việt Nam liên tục tăng từ khi HLV Park nhậm chức năm 2017. Từ khởi đầu là hạng 112 năm 2017, họ kết thúc năm 2018 trong top 100 thế giới trước khi có vị trí thứ 97 vào tháng 10 năm nay".

Trong trường hợp giành thêm những kết quả khả quan khi gặp UAE và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 11, đoàn quân của HLV Park hoàn toàn có thể tiếp tục thăng tiến khi khoảng cách giữa tuyển Việt Nam và những đội bóng xếp trên không quá xa.

Ở chiều ngược lại, đội tuyển UAE, đối thủ sắp tới của tuyển Việt Nam đã tụt một bậc và xếp hạng 67 thế giới. Tuy nhiên, với 1.365 điểm, thầy trò HLV Bert van Marwijk vẫn nằm trong top 6 châu Á cùng các đại gia Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Qatar.

Tại Đông Nam Á, đội tuyển Thái Lan tăng 5 bậc nhưng chỉ đứng thứ hai khu vực với thứ hạng 109 thế giới. Xếp sau lần lượt là các đội tuyển Philippines (126), Myanmar (147) và Malaysia (158).

Tác giả: Linh Sơn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP