Thế giới

Hiện trường vụ cháy cửa hàng 39 người chết ở Trung Quốc

39 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong vụ cháy cửa hàng tại quận Du Thủy, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

AP đưa tin, vụ cháy cửa hàng xảy ra tại quận Du Thủy vào chiều 24/1, đám cháy bùng phát ở tầng hầm tòa nhà. Ngay sau khi hỏa hoạn xảy ra, lực lượng cứu hộ, y tế, cảnh sát nhanh chóng tới hiện trường để dập lửa và giải cứu nạn nhân.

Đám cháy bùng phát tại tầng hầm của tòa nhà ở Du Thủy hôm 24/1. Ảnh: AP.

Một quan chức cấp cao của Bộ Quản lý Tình trạng khẩn cấp cũng nhanh chóng đến hiện trường để giám sát công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả.

Khói đen bốc lên từ hiện trường vụ cháy. Ảnh chụp màn hình.

Theo Tân Hoa Xã, hoạt động cứu hộ kết thúc lúc 20h50 tối cùng ngày, không còn ai bị mắc kẹt. 39 người được xác nhận thiệt mạng trong vụ cháy và 9 người khác bị thương.

Xe cứu hỏa và cứu thương được điều động tới hiện trường. Ảnh: CGTN.

Một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ cháy đang được tiến hành.

Sau vụ việc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu các cấp "kiên quyết ngăn chặn tình trạng thường xuyên xảy ra các sự cố, đảm bảo an ninh tính mạng, tài sản của người dân và ổn định xã hội nói chung".

Hoạt động cứu hộ kết thúc lúc 20h50 tối 24/1. Ảnh: AP.

Được biết, đây là vụ cháy thứ hai gây thương vong lớn về người ở Trung Quốc trong chưa đầy một tuần.

Trước đó, sở cứu hỏa địa phương đã nhận được cuộc gọi thông báo về vụ cháy ký túc xá tại trường Yingcai ở làng Yanshanpu, Hà Nam, vào lúc 23h đêm 19/1 (giờ địa phương).

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng đến hiện trường và ngọn lửa được dập tắt vào lúc 23h38. Nguồn tin cho hay, 13 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn này và một người bị thương.

Tác giả: An An

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP